Bắc Giang: Khởi tố đối tượng tổ chức cho 8 người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép

Đức Sơn- Tuấn Minh 14/08/2023 10:37

Tiến hành kiểm tra một ngôi nhà tại thành phố Bắc Giang, lực lượng chức năng phát hiện có 8 người Trung Quốc không có các giấy tờ hợp pháp được phép lưu trú tại Việt Nam.

Ngày 14/8, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa tiếp nhận hồ sơ vụ án “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” do Phòng Quản lý xuất nhập cảnh chuyển đến để điều tra theo thẩm quyền.

Cơ quan điều tra thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Từ Văn Luyện (Luyện mặc áo phông cộc tay màu đen). Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 2/8/2023, Công an thành phố Bắc Giang tiến hành kiểm tra phát hiện tại số nhà 39 đường Trần Quốc Toản, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang có 8 người Trung Quốc không khai báo tạm trú, không có các giấy tờ hợp pháp được phép lưu trú tại Việt Nam.

Quá trình đấu tranh, xác định đối tượng Từ Văn Luyện (26 tuổi, trú tại thôn Sậy To, xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) là người đã đưa đón và bố trí cho 8 người Trung Quốc nêu trên lưu trú tại đây.

Căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Từ Văn Luyện về tội “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Bắc Giang tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Khởi tố đối tượng tổ chức cho 8 người nước ngoài ở lại Việt Nam trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO