Pháp luật

Bắc Giang: Liên tiếp khởi tố các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tuấn Minh 17/04/2024 15:54

Ngày 17/4, Công an tỉnh Bắc Giang thông tin, trong thời gian ngắn Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã liên tiếp khởi tố các vụ án liên quan đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bac-giang2-17-4.jpeg
Đối tượng Bùi Văn Hải tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Bùi Văn Hải (24 tuổi, trú tại thôn An Long, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn giới thiệu mình có mối quan hệ với một số cán bộ làm trong cơ quan nhà nước và có khả năng xin việc làm, chạy án, Bùi Văn Hải yêu cầu người có nhu cầu xin việc làm đưa tiền rồi chiếm đoạt.

Theo đó, Hải đã lừa đảo chiếm đoạt của chị N.T.T (23 tuổi, trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) số tiền 22 triệu đồng và chị N.T.L (43 tuổi, trú tại xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) số tiền 50 triệu đồng.

bac-giang1-17-4.jpeg
Đối tượng Triệu Thái Hào tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 30/3, cơ quan CSĐT huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Triệu Thái Hào (21 tuổi, trú tại thôn Mỹ Hưng, xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn của Hào là sử dụng tài khoản facebook giả danh nữ giới vào trong các nhóm mua bán điện thoại cũ để đặt mua điện thoại. Khi có thỏa thuận giao dịch xong, Hào hẹn người bán mang điện thoại đến địa điểm do Hào lựa chọn rồi đóng giả là anh trai của người mua gặp người bán xem điện thoại. Sau đó, Hào làm giả thông tin chuyển tiền tài khoản thành công hoặc lấy các lý do khác như đi lắp sim vào máy để chuyển tiền, đợi người mang tiền đến cho vay và lợi dụng sơ hở của người bán, lấy điện thoại rồi bỏ trốn.

Với thủ đoạn trên, Hào đã lừa đảo chiếm đoạt 3 điện thoại Iphone 12 promax của 3 người là D.Đ.M (20 tuổi, trú tại xã Tân Trung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang), N.T.H (23 tuổi, trú tại Hoàng Ninh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) và N.M.Q (17 tuổi, trú tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang thông báo đến quần chúng nhân dân để nêu cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm và đề nghị ai là người bị hại theo phương thức, thủ đoạn như trên thì liên hệ Điều tra viên Phan Văn Chính, số điện thoại 0984.225.793.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Liên tiếp khởi tố các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO