Bắc Giang: Ngăn chặn kịp thời vụ người dân chuyển tiền cho kẻ lừa đảo mạo danh công an

Đức Sơn - Tuấn Minh 26/07/2023 12:47

Quá Lo sợ sau cuộc gọi của một người tự xưng là cán bộ điều tra về ma túy, bà H đã rút hàng trăm triệu đồng để chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo nhưng may mắn được cán bộ Ngân hàng và công an phát hiện, giúp đỡ không mất tiền oan.

Ngày 26/7, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Phòng giao dịch Tân Dĩnh phối hợp với Công an xã vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 200 triệu đồng.

Cụ thể, khoảng 9h30, ngày 25/7/2023, tại Phòng giao dịch Tân Dĩnh - Agribank huyện Lạng Giang - Bắc Giang II, khách hàng là bà H.T.H (SN 1964, trú tại thôn Cầu Trong, xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang) đến yêu cầu cán bộ Phòng giao dịch ngân hàng rút 2 sổ tiết kiệm với số tiền là 155 triệu đồng để chuyển tiền đi.

Khách hàng đến giao dịch với tâm lý lo lắng, hoang mang và liên tục ra ngoài nghe điện thoại, nhận thấy có dấu hiệu bất thường, cán bộ Phòng giao dịch đã dừng các thủ tục giao dịch chuyển tiền và giải thích với bà H về các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, trong quá trình giải thích thì bà H liên tục nhận được điện thoại của đối tượng thúc giục chuyển tiền.

Cán bộ Phòng giao dịch đã chủ động báo cáo ông Lương Mạnh Hùng - Giám đốc Phòng giao dịch Tân Dĩnh và phối hợp với ông Nguyễn Vũ Hưng - Trưởng Công an xã Tân Dĩnh, hai cán bộ đã nghe điện thoại của bà H trực tiếp đối thoại, chất vấn đối tượng trước sự chứng kiến của bà H, đối tượng bị chất vấn lúng túng, không trả lời được các thông tin khi cơ quan chức năng yêu cầu và tự động ngắt liên lạc.

Quá trình tuyên truyền, giải thích bà H trình bày: Đối tượng xưng tên là Nguyễn Đạt Phát (trú tại tỉnh Bình Dương) tự xưng là Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và yêu cầu bà H chuyển tiền để phối hợp điều tra.

Bà rất hoang mang, lo sợ nên vội đi rút tiền. Khi đi rút tiền đối tượng còn dặn bà ra ngân hàng nếu nhân viên có hỏi thì chỉ cần nói lý do rút tiền chuyển cho một người bạn của con trai bà để chung tiền mua nhà, không được nói về nội dung chuyển tiền để điều tra. Bà tin và lo sợ quá nên đã làm theo. Cũng may được cán bộ Phòng giao dịch Tân Dĩnh giải thích cho bà là không nghe, không làm theo những yêu cầu của đối tượng không thì bà đã bị mất tiền oan.

Bản thân bà H và gia đình vô cùng biết ơn Phòng giao dịch và Công an xã Tân Dĩnh đã kịp thời ngăn chặn không để bà bị lừa chuyển tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Ngăn chặn kịp thời vụ người dân chuyển tiền cho kẻ lừa đảo mạo danh công an

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO