Bắc Giang: Ngăn chặn vụ đối tượng lừa đảo 'giả danh' cán bộ điều tra

Đức Sơn - Tuấn Minh 11/08/2023 13:33

Đối tượng lừa đảo giả danh cán bộ điều tra để lừa đảo, yêu cầu người dân chuyển 45 triệu đồng vào tài khoản của đối tượng nhưng bị phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Ngày 11/8, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, lực lượng Công an vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Công an xã và cán bộ UBND xã Cảnh Thuỵ giải thích, hướng dẫn ông Nguyễn Văn Liệu. Ảnh: Cơ quan Công an.

Theo đó, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 8/8/2023, ông Nguyễn Văn Liệu (66 tuổi, ở thôn Nhất, xã Cảnh Thuỵ, huyện Yên Dũng) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0943.861.428 của một nam thanh niên tự giới thiệu là cán bộ điều tra Công an tỉnh thông báo ông Nguyễn Văn Liệu có một giấy mời được gửi từ ông Trần Anh Tuấn, Phó Chánh án TAND TP Hà Nội triệu tập ông Nguyễn Văn Liệu trước 16 giờ ngày 8/8/2023 có mặt tài TAND TP Hà Nội để giải quyết vụ việc liên quan đến Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) có đơn khiếu nại và khởi kiện ông về việc ông đứng ra mở thẻ tín dụng tại ngân hàng ACB vào ngày 16/12/2022 với số nợ quá hạn chưa thanh toán là 45.986.000 đồng.

Nếu ông Liệu không có mặt TAND TP Hà Nội sẽ phối hợp với Cơ quan Công an thực hiện việc niêm phong tài sản của ông đứng tên để khấu trừ nợ cho phía ngân hàng ACB. Ông Liệu cho biết bản thân không nợ ngân hàng thì đối tượng yêu cầu ông chuyển tổng số tiền 45.986.000 đồng vào tài khoản của đối tượng để chứng minh ông không nợ tiền, sau khi chứng minh xong sẽ nhận lại được số tiền này.

Sau đó, ông Liệu đã chuẩn bị số tiền theo yêu cầu để mang ra ngân hàng chuyển tiền theo hướng dẫn của đối tượng. Trên đường mang tiền đi chuyển, ông Liệu nhận thấy có sự bất minh nên đã đến Công an xã Cảnh Thuỵ để trình báo vụ việc.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng, Công an xã Cảnh Thuỵ đã giải thích, hướng dẫn ông không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng, tránh bị lừa đảo, thiệt hại về kinh tế. Đồng thời tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng để ông chủ động phòng ngừa.

Qua đó, đã kịp thời ngăn chặn vụ việc, không để người dân bị lừa đảo gây thiệt hại về kinh tế

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Ngăn chặn vụ đối tượng lừa đảo 'giả danh' cán bộ điều tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO