Văn hóa

Bắc Kạn tổ chức 6 hội xuân lớn quy mô cấp huyện

Toán Nguyễn 22/01/2024 16:14

Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn vừa thông tin về kế hoạch cụ thể triển khai các hội xuân quy mô cấp huyện Xuân Giáp Thìn 2024.

W_1(1).jpg
Lễ hội Mù Là, xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm. Ảnh: Toán Nguyễn.

Có 6 hội xuân cấp huyện là Lễ hội lồng tồng Bản Pjoo (mùng 7 tháng Giêng) tại xã Sơn Thành, huyện Na Rỳ; Hội lồng tồng Ba Bể (mùng 9 – 10 tháng Giêng) tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể; Lễ hội Mù Là và sắc hoa vùng cao (ngày 13 tháng Giêng) tại xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm; Hội xuân ATK (ngày 14 tháng Giêng) tại thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn; Lễ hội lồng tồng Bằng Vân và sắc đào Ngân Sơn (ngày 15 tháng Giêng) tại xã Bằng Vân, huyện Ngân Sơn; Sau cùng là Lễ hội lồng tồng Phủ Thông (ngày 20 tháng Giêng) tại thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông.

Các lễ hội xuân sẽ diễn ra được chia thành 2 phần rõ nét: Phần Lễ gồm lễ cầu mùa, xuống đồng, gieo hạt, ném còn… để cầu cho một năm mới mùa vụ bội thu; Phần hội là hoạt động văn nghệ, thể thao và các trò chơi dân gian.

Lễ hội lớn nhất là Hội lồng tồng Ba Bể, với nhiều trò chơi đặc sắc riêng biệt như chọi bò, đua thuyền độc mộc và nhiều chương trình hấp dẫn đặc trưng vùng cao khác. Chính vì vậy, sự kiện này hàng năm luôn thu hút được hàng trăm ngàn người tham gia, trong đó có hàng chục ngàn người là những du khách quốc tế và khắp cả nước về tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Kạn tổ chức 6 hội xuân lớn quy mô cấp huyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO