Bạc Liêu: Cán bộ huyện giành đất với dân

Hoàng Huy – Quốc Khánh 09/03/2017 09:28

10 năm ròng rã, gia đình ông Mã Văn Thương và bà Trần Mỹ Lệ ngụ A15/114, đường 23/8, khóm Trà Kha A, phường 8, thành phố Bạc Liêu, khổ sở đi khiếu nại việc cán bộ lãnh đạo của huyện giành đất với gia đình ông.

Gia đình ông Thương, bà Lệ có phần đất diện tích 1.392,3m2, được Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) ngày 30/11/2001.Giáp ranh đất của ông Thương là mảnh đất của ông Phạm Minh Hận.

Năm 2005, ông Hận chuyển nhượng cho ông Phan Hùng Việt, lúc bấy giờ là GĐ Sở Công thương Bạc Liêu, hiện là Bí thư Huyện ủy Đông Hải. Ngày 29/7/2007, ông Việt được cấp sổ đỏ có tổng diện tích 490,1 m2.

Mua xong, ông Việt lấn sang đất của ông Thương khoảng 1 m ngang, chạy suốt từ trước ra sau, ông Thương, bà Lệ gửi đơn khiếu nại đến chính quyền.

Nhiều lần chính quyền hòa giải không thành. Ngày 19/12/2008, ông Thương, bà Lệ khởi kiện ông Việt ra TAND thị xã Bạc Liêu. Cả 3 lần tòa triệu tập để giải quyết nhưng ông Việt đều vắng mặt.

Trong khi tòa đang thụ lý, ông Việt đề nghị thu hồi sổ đỏ cũ và cấp lại sổ đỏ mới cho phần đất của ông sở hữu. Sổ đỏ mới cấp cho ông Phan Hùng Việt với diện tích 541,5 m2, nhiều hơn 51,4m2 so với diện tích trong sổ đỏ cũ (490,1 m2).

Đồng thời, UBND thị xã Bạc Liêu cũng thu hồi luôn sổ đỏ của ông Thương. Phát hiện bị mất sổ đỏ, mất đất, ông Thương liên tục khiếu nại.

Lý giải việc thu hồi sổ đỏ của ông Việt, ông Thương, UBND thành phố Bạc Liêu cho rằng trước đây cấp sổ đỏ có ranh đất đường thẳng là không đúng thực tế, mà phải là đường gấp khúc theo bản vẽ của Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Bạc Liêu lập ngày 30/8/2008.

Tuy nhiên, hồ sơ chúng tôi có được, bản vẽ này được lập sau khi xảy ra tranh chấp ranh đất giữa ông Việt với ông Thương. Theo thông tin từ Phòng TN-MT TP Bạc Liêu cung cấp, lý do thửa đất của ông Việt được cấp lại nở thêm hơn 51 m2 so với sổ đỏ cũ là do ông mua thêm một phần đất cặp ranh với ông Hận.

Cơ quan này cũng cho rằng thửa đất của ông Thương sau khi điều chỉnh lại không bị giảm diện tích, thậm chí còn tăng hơn 2 m2 (?).

Tuy nhiên, trên thực tế, thửa đất của ông Thương hiện bị mất 1 m chiều ngang, dài 70 m. Trao đổi với PV, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cho biết sẽ tiếp tục xem xét lại đơn khiếu nại của ông Thương.

Bởi trước đó, UBND tỉnh có lập tổ xác minh, sau khi kết luận, ông Việt chưa đồng tình. Trong lúc chờ các cơ quan xác minh, chúng tôi nhận được nhiều đơn thư tố cáo đối với ông Phan Hùng Việt lạm dụng chức quyền, xài xe của DN tặng với biển số đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Cán bộ huyện giành đất với dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO