Bạc Liêu: Cứu sống cụ ông 68 tuổi bị ong vò vẽ đốt hơn 120 vết trên người

Nguyên Du 27/07/2023 13:11

Một cụ ông khi leo mái nhà để sữa chữa bị đàn ong vò vẽ lao vào đốt hơn 120 vết khắp trên cơ thể bị rối loạn đông máu nặng và tổn thương đa cơ quan đã được cứu sống.

Cụ ông P.V.T (68 tuổi, ngụ xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) vừa được cứu sống sau hơn 20 ngày tích cực điều trị tại một bệnh viện trên địa bàn.

Theo người nhà cụ ông P.V.T., trước ngày 6/7, ông P.V.T. leo lên mái nhà để sửa chữa đã bị đàn ong vò vẽ lao vào đốt hơn 120 vết vào khắp vùng đầu, mặt, cổ, gáy, lưng và 2 tay, người nhà nhanh chóng đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Cụ ông P.V.T. khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Duyên - Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu cho hay, khi tiếp nhận, các bác sĩ cấp cứu ngay lập tức chẩn đoán đây là trường hợp ong đốt mức độ nặng. Bệnh nhân nhanh chóng được cấp cứu, hồi sức tích cực, chống sốc phản vệ và làm các xét nghiệm cần thiết. Các kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy bệnh nhân đã bắt đầu có tình trạng rối loạn đông máu nặng và tổn thương đa cơ quan.

Các bác sĩ đã nhanh chóng phối hợp nhiều biện pháp bao gồm điều trị nội khoa tối ưu, lọc máu hấp phụ chất độc, thay huyết tương, lọc máu liên tục (CRRT) với hy vọng có thể giúp người bệnh thoát qua cơn nguy kịch. Trong quá trình điều trị, tình trạng suy hô hấp của bệnh nhân tiến triển nặng có lúc phải hỗ trợ thở máy không xâm lấn, tình trạng tổn thương thận cấp mức độ nặng do độc tố ong luôn tiềm ẩn.

Sau hơn 20 ngày điều trị tích cực, sức khỏe của bệnh nhân hiện tại đã ổn định, không còn mệt, khó thở, vị trí vết đốt giảm đau, giảm sưng nề, tình trạng tổn thương đa cơ quan và đặc biệt là tổn thương thận cấp đang dần hồi phục khá tốt. Bệnh nhân đã được xuất viện về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Cứu sống cụ ông 68 tuổi bị ong vò vẽ đốt hơn 120 vết trên người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO