Mặt trận

Bạc Liêu: Đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động

Nguyên Du 08/03/2024 07:07

Sáng 7/3, Ủy ban MTTQ TP Bạc Liêu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI (nhiệm kỳ 2024 – 2029). Đây là Đại hội điểm cấp huyện của MTTQ tỉnh Bạc Liêu.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ TP Bạc Liêu cùng các tổ chức thành viên đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt hiệu quả thiết thực. Công tác tuyên truyền, vận động có nhiều chuyển biến tích cực. MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp có nhiều giải pháp thiết thực trong việc đa dạng hóa các hình thức tập hợp, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình hành động một cách có hiệu quả.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được tổ chức triển khai sâu rộng, đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần tự lực, tự chủ của nhân dân, huy động được nhiều nguồn lực góp vốn, góp công tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng các công trình phục vụ dân sinh. Cùng với đó, phối hợp với chính quyền, các ngành có liên quan xây dựng chương trình, kế hoạch nhằm thực hiện giảm nghèo bền vững trên địa bàn thành phố. Kết quả Vận động quỹ “Vì người nghèo - An sinh xã hội” trên 31 tỷ đồng. Trong đó Quỹ “Vì người nghèo” trên 4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này và các nguồn hỗ trợ của tỉnh, của các tổ chức và mạnh thường quân đã xây dựng và sửa chữa 719 căn nhà Đại đoàn kết, nhà tình thương, nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, góp phần xóa nhà ở lụp xụp trên địa bàn thành phố…

Với tinh thần “Đoàn kết – Dân chủ - Đổi mới – Phát triển”, Đại hội nghiêm túc đánh giá đúng tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tổng kết công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua, kiểm điểm những mặt làm được, chưa được, tìm ra những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác Mặt trận.

Đồng thời thống nhất hành động nhiệm kỳ mới, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương và những định hướng chung với những mục tiêu cụ thể như: Hàng năm, cấp thành phố và cấp xã tổ chức ít nhất 2 cuộc giám sát; về phản biện xã hội MTTQ cấp thành phố tổ chức ít nhất 2 cuộc, cấp xã ít nhất 1 cuộc; tổ chức ít nhất 1 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân…

Đại hội đã hiệp thương bầu Ủy ban MTTQ TP Bạc Liêu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 53 người và 29 người tham gia đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI. Bà Lâm Bích Niềm tiếp tục được hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Bạc Liêu nhiệm kỳ 2024 – 2029.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO