Bạc Liêu: Dùng xăng đốt chết người tình, người đàn ông lãnh 20 năm tù

Nguyên Du 20/07/2023 17:52

Níu kéo tình cảm và đòi tiền không thành, Trần Quốc Khanh đã tạt xăng đốt người tình là nữ nhân viên massage.

Ngày 20/7, TAND tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Khanh là nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, 45 tuổi, cư trú khóm 7, Phường 3, TP Bạc Liêu 20 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bạc Liêu, sau gần 5 năm quen nhau, bà N.T.H.T. đã nhắn tin đòi chia tay với Khanh do mâu thuẫn. Lúc này, bị cáo nhiều lần liên lạc với nạn nhân để níu kéo tình cảm nhưng không thành. Khoảng 13 giờ ngày 31/12/2022 Trần Quốc Khanh bực tức, nảy sinh ý định dùng xăng đe dọa đốt nên lấy ống nhựa hút xăng của xe mô tô vào vỏ 2 chai nhớt, sau đó bỏ chai xăng vào bọc nilon treo trên xe rồi điều khiển xe đến chỗ làm của N.T.H.T (cơ sở Massage 9999 có địa chỉ đường Trần Phú, khóm 1, Phường 7, TP Bạc Liêu) gặp bị hại N.T.H.T. Tại đây, giữa Trần Quốc Khanh và bà T xảy ra cự cãi. Sau khi yêu cầu nạn nhân nối lại tình cảm và trả tiền vay 30 triệu đồng nhưng bị hại cũng không đồng ý trả 1 lần mà đề nghị trả góp. Đề nghị yêu lại không được, đòi tiền cũng không xong, bị cáo đã tạt xăng vào người của bà T và dùng bật lửa đốt, hậu quả làm nạn nhân chết vào ngày ngày 3/1/2023.

Bị cáo Trần Quốc Khanh tại phiên toà.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Quốc Khanh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, nhưng cho rằng bản thân không có ý định giết chết bị hại, chỉ muốn dọa cho sợ để níu kéo tình cảm. Bằng chứng là khi châm lửa làm bị hại cháy, bản thân bị cáo cũng bị cháy và bị cáo đã dùng áo để dập lửa cho bị hại.

TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên bố bị cáo Trần Quốc Khanh phạm tội “Giết người” quy định tại khoản 1 Điều 123 của Bộ luật Hình sự và tuyên phạt bị cáo 20 năm tù giam. Ngoài ra, HĐXX còn buộc Khanh bồi thường gần 290 triệu đồng cho đại diện gia đình bị hại.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày cuối cùng của năm 2022 đã từng gây xôn xao dư luận trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Dùng xăng đốt chết người tình, người đàn ông lãnh 20 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO