Bạc Liêu: Số ca nhiễm Covid-19 tăng, tỉnh 'cấm' dùng cơm sau hội nghị

Nguyên Du 23/02/2022 09:01

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ký ban hành văn bản số 488, chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, thời gian qua, việc phủ vaccine trên toàn quốc cũng như ở Bạc Liêu đạt tỷ lệ cao nên tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, song những ngày gần đây số trường hợp nhiễm mới tăng mạnh trên cả nước, đối với tỉnh Bạc Liêu số ca nhiễm mới gần đây có dấu hiệu tăng cao trong cơ quan, đơn vị nhà nước, có nguy cơ bùng phát dịch tại một số đơn vị.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phục hồi và phát triển kinh tế.

Test nhanh tầm soát Covid-19 trên địa bàn TP Bạc Liêu.

Ngoài ra, tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động làm việc tại cơ quan, tuân thủ nghiêm việc thực hiện “5K” và bảo đảm việc xét nghiệm Covid-19 theo quy định khi có người bị nhiễm Covid-19.

Hạn chế tổ chức các cuộc họp, sự kiện không cần thiết. Riêng đối với các cuộc họp quan trọng, thật sự cần thiết thì trước khi tổ chức phải tiến hành việc xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các đại biểu tham dự và phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K”. Đặc biệt, sau cuộc họp không tổ chức dùng cơm, tiệc chiêu đãi.

Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho trẻ mầm non trước khi vào lớp học trực tiếp.

UBND tỉnh Bạc Liêu cũng vừa cập nhật, công bố cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh, có hiệu lực từ 0 giờ ngày 23/2/2022.

Theo đó, cấp độ dịch cấp tỉnh là cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh). Tất cả các đơn vị cấp huyện đều là cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh).

Riêng cấp xã có 3 đơn vị là vùng vàng (nguy cơ trung bình) gồm: Thị trấn Phước Long, xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long); Phường 8 (TP Bạc Liêu). Các xã, phường còn lại là vùng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Số ca nhiễm Covid-19 tăng, tỉnh 'cấm' dùng cơm sau hội nghị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO