Bạc Liêu: Tuyên phạt 12 năm tù người đàn ông làm giả sổ đỏ, lừa đảo vay tiền

Nguyên Du 21/08/2023 16:21

Người đàn ông ở Bạc Liêu lãnh án 12 năm tù vì dùng sổ đỏ giả để thế chấp vay nhằm chiếm đoạt tiền của 2 người là chị em ruột với số tiền 5,5 tỷ đồng

Ngày 21/8, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên toà xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Triệu Đại Hùng ( 33 tuổi, ngụ phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) 12 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2019, Hùng mắc nợ nhiều người và cần vốn hợp tác làm ăn với một người phụ nữ là cán bộ tín dụng tại một ngân hàng có chi nhánh ở Bạc Liêu nhưng không có tiền nên Hùng nảy sinh ý định làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất(GCNQSDĐ) quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất để thế chấp cho người khác vay tiền. Sau đó, Hùng lên mạng tìm đặt mua GCNQSDĐ giả của một người ở TP Hồ Chí Minh giá 10 triệu đồng.

Bị cáo Triệu Đại Hùng tại phiên toà xét xử.

Sau khi có sổ đỏ giả, khoảng tháng 6/2020, Hùng được một ông T.T.N. (ngụ huyện Vĩnh Lợi) giới thiệu bà L.T.P. (ngụ TP Bạc Liêu) tại một quán cà phê để hỏi vay tiền. Bà P đồng ý cho Hùng vay 2 tỷ đồng thời hạn vay 2 tháng với điều kiện Hùng phải làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở cho bà L.T.P. Hùng đồng ý và cam kết hàng tháng đóng lãi đầy đủ nếu quá 2 tháng liên tục không đóng lãi bà P có quyền sang tên quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở.

Sau đó, ông N. liên hệ một văn phòng công chứng ở TP Bạc Liêu để làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở từ Hùng cho bà P vào ngày 10/6/2020.

Đến khoảng tháng 8/2020, bà L.T.P. thông báo với Hùng cần thu hồi vốn và giới thiệu cho Hùng vay tiền của em ruột là bà L.B.P. Khi gặp, Hùng hỏi vay bà L.B.P. tổng cộng 4 lần với số tiền 3,5 tỷ đồng với điều kiện phải làm hợp đồng hủy bỏ hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở với bà L.T. P., để làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở cho bà L.B.P. Đồng thời nếu Hùng không đóng lãi theo thỏa thuận bà sẽ làm thủ tục sang tên quyền sử dụng đất quyền quyền sở hữu nhà ở.

Sau một thời gian vay tiền nhưng Hùng không đóng lãi đầy đủ theo thỏa thuận, bà L.B.P. đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Bạc Liêu để làm thủ tục sang tên đã phát hiện GCNQSDĐ có dấu hiệu làm giả. Bà L.B.P. đã liên hệ với Hùng nhiều lần để yêu cầu trả lại tiền, nhưng Hùng không có tiền trả và bỏ trốn lên TP Hồ Chí Minh làm thuê và xuất cảnh sang Campuchia.

Ngày 20/12/2022, Hùng nhập cảnh về Việt Nam đến xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm thuê sinh sống và bị bắt theo Quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu

Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc Hùng phải bồi thường cho bị hại với số tiền trên 2,8 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Tuyên phạt 12 năm tù người đàn ông làm giả sổ đỏ, lừa đảo vay tiền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO