Bắc Ninh không ngừng đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài

Đức Sơn - Tuấn Minh 13/07/2023 15:58

6 tháng đầu năm 2023, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh trao 240 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 240 em học sinh con hộ nghèo trong toàn tỉnh.

Sáng 13/7/2023, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện kết luận số 49-KL/TW, công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2023 và giao lưu, tọa đàm, trao quà năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị.

Sau 5 năm thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và 15 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị, chỉ thị số 10-CT/TU của Ban Thường trực Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyên học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” cơ bản phát triển mạnh mẽ.

Số hội viên tăng mạnh và tổ chức Hội được kiện toàn, đồng bộ từ cơ sở, mang tính xã hội hóa cao được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, được nhân dân đánh giá cao. Có thể khẳng định, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước thông qua các Chỉ thị, Quyết định của các cấp ủy đảng, chính quyền đã đi vào cuộc sống thiết thực.

Trong 15 năm, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Ninh phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao gần 13 tỷ đồng cho hơn 12.000 em học sinh và các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Quỹ Phạm Văn Trà trao thưởng cho các tài năng trên các lĩnh vực và các giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc

Hội Khuyến học phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở Lao Động, Thương binh và xã hội, các Hội Nông dân, Phụ nữ, Thanh niên, Người cao tuổi đẩy mạnh hoạt động dạy nghề, học tập của người lớn tại các Trung tâm học tập cộng đồng.

Đến nay đã có 126/126 xã, phường, thị trấn có Trung tâm học tập cộng đồng cấp xã, bình quân mỗi năm có 600-700 nghìn lượt người đến học tập các chuyên đề pháp luật, khoa học, trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe...

Ông Nguyễn Văn Triển - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh và ông Trịnh Nam Điền - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao quà cho đại diện các dòng họ có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2023, theo lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Bắc Ninh cho biết, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận tỉnh và một số cơ quan, ban, ngành liên quan nên công tác khuyến học, khuyến tài đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Việc xây dựng chương trình kế hoạch, tập huấn nghiệp vụ, xây dựng quỹ khuyến học các cấp được đẩy mạnh, công tác tuyên truyền được quan tâm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng kịp thời biểu dương những kết quả và các điển hình về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Khuyến học các cấp trong tỉnh Bắc Ninh tích cực triển khai thực hiện Quyết định số 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Kế hoạch của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Văn bản số 379 và Kế hoạch số 267 của UBND tỉnh Bắc Ninh về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030”; Kế hoạch số 387 ngày 22/7/2022 của UBND tỉnh Bắc Ninh về “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030”.

Đến tháng 6 năm 2023, số hội viên khuyến học toàn tỉnh là 479.631 hội viên, đạt 32,23 % dân số. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công ty Sam Sung Display trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh trao 240 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 240 em học sinh con hộ nghèo trong toàn tỉnh. 70 suất học bổng của Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ các em học sinh, giáo viên, gia đình, dòng họ có hoàn cảnh khó khăn.

Hội Khuyến học các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với doanh nghiệp ở địa phương tổ chức nhiều chương trình trao quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Bắc Ninh và Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Ninh đã trao 38 suất quà cho 38 đại diện là dòng họ, gia đình, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh không ngừng đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO