Tiếng dân

Bắc Ninh: Vì đâu cây cầu trăm tỷ 'đắp chiếu' trong thời gian dài?

Tuấn Minh - Đức Sơn 17/06/2024 14:05

Vướng mặt bằng, dự án Cầu Nét (Bắc Ninh) với tổng vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng phải tạm dừng thi công trong thời gian dài. Trong khi đó, cầu tạm xuống cấp khiến phương tiện giao thông đi lại khó khăn.

dji_0522.jpg
Dự án đầu tư xây dựng cầu Nét (Km77+00) tỉnh lộ 295, nối địa phận huyện Yên Phong và thành phố Từ Sơn (Bắc Ninh) được thi công từ tháng 12/2020, thời gian thực hiện 15 tháng với tổng mức đầu tư hơn 119 tỷ đồng, đến nay chậm tiến độ kéo dài.
dji_0519.jpg
Trong khi dự án Cầu Nét dừng thi công gây lãng phí, dư luận địa phương bất bình thì cầu tạm bên cạnh xuống cấp, thường xảy ra ùn tắc nhất là vào giờ cao điểm.
3(1).jpg
9.jpg
Tấm biển "Công trường đang thi công" vẫn dựng tại hai bên đầu Cầu Nét nhưng theo quan sát của phóng viên, hiện không có hoạt động xây dựng diễn ra.
10.jpg
17.jpg
Do "phơi sương, phơi nắng" lâu ngày, nhiều hạng mục, thiết bị, vật liệu tại Cầu Nét đã han gỉ.
7.jpg
8.jpg
Các phương tiện, người dân đi qua cầu tạm rất vất vả. Cầu tạm xuống cấp với nhiều ổ voi, ổ gà, mặt đường lồi lõm, nước đọng thành vũng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.
1(1).jpg
Các thành phần chính của cây cầu đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa có đường dẫn lên, khiến cây cầu nằm chơ vơ giữa lòng sông Ngũ Huyện Khê.
15.jpg
Mới đây, trả lời kiến nghị của công dân, Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết, dự án đầu tư xây dựng Cầu Nét do Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông tỉnh Bắc Ninh làm chủ đầu tư. Đến nay, Dự án đã được thi công hoàn thành cơ bản các hạng mục tại phạm vi đã được bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, hiện nay do vướng mắc mặt bằng phạm vi hành lang đê Ngũ Huyện Khê thuộc địa bàn huyện Yên Phong. Dự án đang tạm dừng thi công, tiến độ dự án kéo dài ảnh hưởng đến việc lưu thông qua lại của người dân trong thời gian qua.
4(1).jpg
Theo Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh, hiện nay, Chủ đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục gia hạn thời gian thực hiện dự án, thực hiện hợp đồng để làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo.
12.jpg
Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, Sở GTVT thường xuyên có văn bản chỉ đạo, đôn đốc Chủ đầu tư, và nhà thầu thi công đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Tiếp thu ý kiến kiến nghị của công dân, thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc Chủ đầu tư và nhà thầu thi công sửa chữa mặt đường, mặt cầu tạm để đảm bảo ATGT.
dji_0511.jpg
Dự án Cầu Nét bao giờ tiếp tục thi công, hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan liên quan đến đâu khi để dự án trăm tỷ chậm tiến độ kéo dài gây lãng phí lớn, đang là câu hỏi lớn mà dư luận địa phương đang chờ ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh có câu trả lời thỏa đáng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Vì đâu cây cầu trăm tỷ 'đắp chiếu' trong thời gian dài?