Bác sỹ bị người nhà bệnh nhân đánh gãy xương sống mũi

Duy Hưng 26/12/2017 17:33

Ngày 26/12, ông Nguyễn Văn Ngãi, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 (thuộc Sở Y tế tỉnh Thái Bình) đã có báo cáo nhanh gửi lãnh đạo Sở Y tế tỉnh và Phòng PA 83- Công an tỉnh về việc cán bộ y tế của Trung tâm bị người nhà bệnh nhân hành hung, gây thương tích nặng trong khi đang cấp cứu bệnh nhân gặp tai nạn giao thông...

Bác sỹ bị người nhà bệnh nhân đánh gãy xương sống mũi

Theo chẩn đoán của BV đa khoa tỉnh Thái Bình, Bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa bị chấn thương mắt trái, gãy xương sống mũi do bị đánh.

Cụ thể, theo báo cáo, vào 20h50 ngày 25/12, Trung tâm cấp cứu 115 tiếp nhận cuộc gọi từ một Y sỹ tên Ý, là nhân viên Trạm y tế xã Đông Tân (Đông Hưng), thông báo có một trường hợp bị tai nạn giao thông ở gần trạm y tế xã, xin một xe cấp cứu để vận chuyển nạn nhân lên tuyến trên.

Nhận được thông tin, Trung tâm cấp cứu 115 đã điều một kíp cấp cứu, gồm Bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa cùng lái xe Đào Văn Hoàng từ Trung tâm (trụ sở tại TP Thái Bình) xuống hiện trường làm nhiệm vụ.

Đồng thời trực điều hành của Trung tâm gọi điện thoại lại cho Y sĩ Ý, đề nghị nhân viên Trạm y tế xã ra sơ cứu cho nạn nhân trong khi chờ xe cấp cứu của Trung tâm.

Cũng theo báo cáo của Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình: đến 21h 10 phút xe cấp cứu của Trung tâm có mặt tại hiện trường vụ tại nạn nhưng không có nhân viên y tế xã ở đó.

Tại đây, Bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa đã khám thương cho nạn nhân vụ tai nạn là Đặng Xuân Dự (22 tuổi, trú tại xã Đông Tân - Đông Hưng); chẩn đoán nạn nhân này bị gẫy hở 1/3 trên xương cẳng chân trái.

“Để tránh sốc cho nạn nhân, Bác sĩ Nghĩa đã dùng thuốc giảm đau trước khi băng bó, nẹp cố định chân cho nạn nhân... Tuy nhiên, theo báo cáo: trong lúc chuẩn bị tiêm thuốc cho nạn nhân, bất ngờ Bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa bị người nhà nạn nhân đấm nhiều cú vào vùng mắt, đầu, sống mũi, gẫy cả kính. Mặc dù bị hành hung vô cớ, Bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa vẫn tiến hành tiêm giảm đau, băng, nẹp cố định cho bệnh nhân. Sau đó kíp cấp cứu của Trung tâm đã chuyển được bệnh nhân lên BV Đa khoa tỉnh an toàn”, báo cáo của Trung tâm thông tin.

Cũng theo báo cáo của Trung tâm cấp cứu 115 - Thái Bình: sau khi thực hiện xong nhiệm vụ, Bác sỹ Đỗ Chính Nghĩa đã báo cáo sự việc mình bị hành hung với lãnh đạo Trung tâm; được nhân viên của Trung tâm sơ cứu, sau đó chuyển sang BV Đa khoa tỉnh để khám.

Theo kết quả chẩn đoán của BV đa khoa tỉnh Thái Bình, Bác sỹ Nghĩa bị chấn thương mắt trái; gãy xương sống mũi do bị đánh.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm cấp cứu 115 - Thái Bình cũng đã thông báo sự việc tới Công an huyện Đông Hưng để điều tra danh tính, hành vi của người nhà bệnh nhân Đặng Xuân Dự...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sỹ bị người nhà bệnh nhân đánh gãy xương sống mũi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO