Bắc Trà My (Quảng Nam): Khai trương, Trung tâm Điều hành thông minh

Tấn Thành - Chí Đại 15/12/2021 18:35

Ngày 15/12, UBND huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khai trương, vận hành thử nghiệm Trung tâm Điều hành thông minh (IOC).

Đến dự có, bà Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cùng các đại biểu lãnh đạo Sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo UBND huyện Bắc Trà My.

Quang cảnh buổi khai trương, vận hành thử nghiệm (IOC) ở huyện Bắc Trà My.

Theo đó, Trung tâm điều hành thông minh huyện Bắc Trà My đang triển khai vận hành thử nghiệm, triển khai đồng thời các dịch vụ giám sát thông minh, bao gồm: Nền tảng Trung tâm Điều hành thông minh; Hệ thống Giám sát điều hành an ninh trật tự và giao thông; Hệ thống giám sát điều hành thông tin trên môi trường mạng (Reputa); Hệ thống Giám sát điều hành dịch vụ Công trực tuyến; Hệ thống điều hành chuyên ngành giáo dục; Hệ thống giám sát điều hành chuyên ngành y tế.

Lãnh đạo tỉnh và huyện bấm nút khai trương, vận hành thử nghiệm (IOC) ở huyện Bắc Trà My.

Trong đó, dịch vụ tiếp xúc với người dân nhiều nhất là phản ánh kiến nghị. Người dân có thể phản ánh, kiến nghị về những bất cập trong đời sống xã hội với chính quyền trực tiếp bằng smartphone hoặc qua website của Trung tâm, kèm theo hình ảnh, video. Những phản ánh này được Trung tâm ghi nhận và chuyển về các cơ quan chức năng xử lý. Quá trình tiếp nhận, xử lý và kết quả được đăng tải để người dân có thể giám sát quá trình đến khi ra kết quả cuối cùng.

Đặc biệt, Dịch vụ giám sát an ninh trật tự, giao thông, giám sát sạt lở, mực nước khu vực đập tràn, thủy điện thông qua cảm biến camera góp phần tác động tích cực đến thay đổi xã hội trên địa bàn của huyện Bắc Trà My. Dữ liệu được thu thập từ hệ thống camera lắp đặt trên địa bàn sẽ được chuyển về Trung tâm điều hành tập trung.

Ông Thái Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My phát biểu tại lễ khai trương.

Hiện tại, đã có 15 đầu mối cơ quan xử lý những phản ánh trực tuyến của người dân thông qua Trung tâm Điều hành thông minh gồm các cơ quan liên quan trên địa bàn huyện.

Phát biểu buổi khai trương, ông Thái Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết: “Thông qua những kết quả ban đầu đã mở ra một cách nhìn lạc quan về mô hình hoạt động điều hành tốt để tự tin tiếp tục phát triển; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, vì vậy, một khi người dân và doanh nghiệp đã tham gia vào hệ thống thì tính khả thi của chương trình càng cao và tính thực tiễn càng hiệu quả”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Trà My (Quảng Nam): Khai trương, Trung tâm Điều hành thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO