Bách Hóa Xanh đóng cửa 300 cửa hàng, chuyện gì đang xảy ra?

Quang Thành 18/07/2022 16:04

Phía lãnh đạo tập đoàn cho biết, việc Bách Hoá Xanh đóng cửa hàng loạt cửa hàng là do đang trong quá trình tái cấu trúc.

Bách Hóa Xanh đóng cửa hơn 300 cửa hàng
Bách Hóa Xanh đóng cửa hơn 300 cửa hàng do đang trong quá trình tái cấu trúc. Ảnh: BHX.

Thông tin hàng loạt cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX), thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (TGDĐ, MCK: MWG), treo biển xả kho, đóng cửa khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Đáng chú ý, trong số đó có khá nhiều cửa hàng BHX chỉ mới khai trương cuối năm 2021

Tính đến tháng 4/2022, BHX có 2.140 cửa hàng. Tuy nhiên, tính đến tối ngày 13/7, theo thông tin trên website, chuỗi siêu thị - bách hoá này chỉ còn sở hữu 1.824 cửa hàng, giảm 316 cửa hàng.

Liên quan đến việc này, tại sự kiện mừng cột mốc 500 nhà thuốc An Khang được tổ chức sáng 15/7, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT TGDĐ, đồng thời là người điều hành trực tiếp BHXcho biết, việc đóng nhiều cửa hàng BHX chính là việc xử lý những cửa hàng hoạt động không hiệu quả.

Hiện, phía tập đoàn đang trong giai đoạn tái cấu trúc, nằm trong lộ trình tái định vị và củng cố nền tảng vận hành cho BHX, được MWG đưa ra trong báo cáo kinh doanh 5 tháng đầu năm 2022.

Cụ thể, hệ thống này sẽ đi theo mô hình mới và rà soát chuyển đổi hoặc đóng cửa những cửa hàng không hiệu quả hoặc không đáp ứng yêu cầu. Những cửa hàng đang hoạt động cũng sẽ cơ cấu lại danh mục hàng hóa, chỉ tập trung vào 2.000 - 3.000 mã hàng có nhu cầu tiêu dùng cao.

Ngoài BHX, TGDĐ còn dừng hoạt động 2 hệ thống liên quan đến các thương hiệu là AVAFashion (chuyên đồ thời trang) và AVAJi (đồng hồ, trang sức, mắt kính). Hiện, AVAJi chỉ còn bán duy nhất đồng hồ.

Trên Internet, hệ thống website bán hàng của thương hiệu AVAFashion ngừng hoạt động kể từ ngày 29/6, đồng thời người dùng truy cập sẽ được chuyển hướng sang trang của thương hiệu đồ thể thao AVASport.

Nguyên nhân là do AVAFashion và AVAJi đã không vận hành đúng theo kỳ vọng của lãnh đạo tập đoàn nên đã nhanh chóng bị cắt bỏ sau nửa năm thử nghiệm.

Đại diện doanh nghiệp này cho biết, việc dừng hoạt động chuỗi cửa hàng thời trang giúp doanh nghiệp tránh phân tán sự tập trung, khi đang có nhiều mảng kinh doanh lớn hơn cần quan tâm.

Trong khi đó, các chuỗi kinh doanh khác của TGDĐ như sản phẩm công nghệ, điện máy cũng đang phát triển tốt với hơn 3.000 cửa hàng. Những chuỗi mới như cửa hàng TopZon (chuỗi bán lẻ ủy quyền các sản phẩm Apple chính hãng) sau 8 tháng đưa vào hoạt động đã phát triển được 50 cửa hàng. Theo kế hoạch, đến cuối năm nay sẽ tăng lên 200 cửa hàng.

Ở mảng dược, đại gia bán lẻ muốn thúc đẩy mảng kinh doanh bán lẻ dược phẩm khi cán mốc 500 nhà thuốc trong những tháng đầu năm nay. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2022, MWG phát triển lên 800 nhà thuốc và mục tiêu năm 2023 là 2.000 nhà thuốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bách Hóa Xanh đóng cửa 300 cửa hàng, chuyện gì đang xảy ra?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO