Bạch Long Vỹ (Hải Phòng): Huy động máu sống cứu người bệnh

T.Nguyên 04/06/2018 05:00

Ngày 3/6, thông tin từ Trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) cho biết, tối 31/5, Trung tâm đã phải huy động 3 đơn vị máu toàn phần nhóm O từ danh sách ngân hàng máu sống của huyện để kịp thời truyền cho bệnh nhân chửa ngoài tử cung vỡ ngập máu ổ bụng.

Trước đó, khoảng 16h30 cùng ngày, bệnh nhân Đinh T. L. (29 tuổi, quê Lập Lễ, Thủy Nguyên, Hải Phòng) vào cấp cứu tại Trung tâm do thấy đau bung, nôn, chướng bụng.

Kết quả siêu âm cho thấy ngập máu ổ bụng, không có túi thai trong buồng tử cung. Ngay lập tức, bệnh nhân đã được phẫu thuật, hút máu ổ bụng (ước tính khoảng 2 lít máu), truyền dịch. Nhưng do mất máu quá nhiều, bệnh nhân bị sốc nặng, phải truyền máu sống cấp cứu.

Được biết, đây là trường hợp bệnh nhân thứ 2 liên tiếp chỉ trong một tuần nên huyện đảo Bạch Long Vỹ phải huy động máu từ các thành viên ngân hàng máu sống.

Trường hợp trước là vào tối 24/5, 2 đơn vị máu nhóm B cũng được huy động để truyền cho ngư dân bị cá mập tấn công vào cẳng tay phải, đứt động mạch, sốc do đau và mất máu, thiếu máu nặng.

Đối với nơi đảo cách xa đất liền như Bạch Long Vỹ, đi lại khó khăn, thời tiết có thể bất lợi thì ngân hàng máu sống thực sự cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạch Long Vỹ (Hải Phòng): Huy động máu sống cứu người bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO