Kinh tế

Bán lẻ được mùa Tết

Thanh Giang 04/02/2025 13:47

Ngày 4/2, thông tin về kết quả kinh doanh Tết Ất Tỵ, một số hệ thống phân phối hiện đại khẳng định, kinh doanh mùa Tết vừa rồi khá khả quan khi doanh số bán lẻ tăng cao.

Hệ thống đón hơn 100 triệu lượt khách tham quan và mua sắm (4)
Hệ thống Saigon Co.op đón hơn 100 triệu lượt khách tham quan và mua sắm.

Ông Lê Trường Sơn - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, trong 8 tuần kinh doanh Tết, toàn hệ thống phân phối của Saigon Co.op đã đón tiếp hơn 100 triệu lượt khách đến tham quan và mua sắm với doanh số cán mức gần 7.000 tỷ đồng.

Mùa kinh doanh Tết năm nay ghi nhận sự tăng trưởng của kênh mua sắm trực tuyến Co.op online, đạt 120% so với kế hoạch đặt ra. Giỏ quà Tết được Saigon Co.op phân phối ra thị trường thông qua 800 điểm bán trực tiếp và chương trình Gắn kết tình thân – Tết xa thêm gần trên kênh mua sắm trực tuyến, đã có mức doanh số vượt xa kỳ vọng, đạt 120%.

Hệ thống đón hơn 100 triệu lượt khách tham quan và mua sắm (2)
Người tiêu dùng chọn mua sắm tại các kênh bán lẻ hiện đại với nhiều chương trình giảm giá sâu.

Tết Ất Tỵ 2025, Saigon Co.op tổ chức gần 200 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng bình ổn giá đến phục vụ các khu công nghiệp - khu chế xuất và vùng sâu vùng xa. Saigon Co.op phối hợp cùng các cơ quan ban ngành đoàn thể mang Tết đến với các chiến sĩ Lữ đoàn vùng 4 hải quân Cam Ranh trong chương trình “Mang yêu thương về biển đảo”; ...

Lượng khách hàng mua sắm tăng cao tại các hệ thống bán lẻ hiện đại.
Lượng khách hàng mua sắm tăng cao tại các hệ thống bán lẻ hiện đại trong những ngày cận Tết.

Tại MM Mega Market, tình hình bán Tết của hệ thống này năm nay khả quan. Doanh số bán lẻ vượt trên 70 tỷ đồng (chỉ tính riêng nhóm khách hộ gia đình, và chưa tính doanh thu 3 ngày trước Tết). Trong đó nhóm hàng Thực phẩm tươi sống vượt 50% so với năm ngoái.

Tương tự, ghi nhận của Aeon Việt Nam, trong giai đoạn một tháng trước Tết, nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng từ 10 – 15% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt đối với tất cả các nhóm sản phẩm thiết yếu mùa Tết.

Trong đó, nhóm sản phẩm thực phẩm khô ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, khoảng 20% và giỏ quà Tết tăng khoảng 15%. Các mặt hàng bán chạy trong dịp này bao gồm lạp xưởng tại khu vực phía Nam, các giỏ quà Tết gói sẵn và giỏ quà cá nhân hóa, cho phép khách hàng tự lựa chọn và sắp xếp sản phẩm theo nhu cầu.

Người dân mua hàng hóa tại siêu thị Aeon sau Tết Nguyên đán.
Người dân mua hàng hóa tại siêu thị Aeon sau Tết Nguyên đán.

Theo Sở Công thương TPHCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa tháng 1- tháng cao điểm Tết, trên địa bàn thành phố đạt hơn 53.700 tỷ đồng, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước.

Về cơ cấu tiêu dùng, hàng may mặc, thời trang, đồ dùng gia đình… tăng 20%. Trong khi đó, lương thực, thực phẩm thiết yếu chỉ tăng 6,6% so với cùng kỳ. Xu hướng vui chơi, giải trí, du lịch… dịp Tết tiếp tục tăng, doanh thu dịch vụ du lịch tăng 17%, doanh thu ăn uống tăng 27,3%.

Sở Công thương tiếp tục vận động các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố hoạt động gần như liên tục trước, trong, sau Tết đáp ứng nhu cầu mua sắm xuyên Tết của người dân.

Hàng Tết 9 - MM Mega Market cũng chuẩn bị lượng lớn hàng Tết cho thị trường, đồng thời thực hiện chính sách giảm giá, khuyến mãi.
Các siêu thị chuẩn bị lượng lớn hàng Tết cho thị trường, đồng thời thực hiện chính sách giảm giá, khuyến mãi.

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các doanh nghiệp đầu mối tham gia chương trình Bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị nguồn vốn hơn 22.000 tỷ đồng. Trong đó, hơn 8.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu để phục vụ thị trường Tết.

Sản lượng hàng thiết yếu chuẩn bị chiếm 25% đến 43% thị phần; bình quân mỗi tháng Tết dự kiến cung ứng gần 8.000 tấn gạo, 5.000 tấn thịt gia súc, 5.500 tấn thịt gia cầm, 23 triệu quả trứng gia cầm, 1.400 tấn đường, 1.100 tấn dầu ăn, 800 tấn thực phẩm chế biến, 10.000 tấn rau củ quả..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán lẻ được mùa Tết