Thể thao

Bàn thắng duy nhất của U20 nữ Việt Nam lọt top đề cử bàn thắng đẹp

G.Bảo 14/03/2024 21:01

Bàn thắng duy nhất của đội tuyển U20 Việt Nam tại VCK U20 nữ châu Á 2024 nằm trong danh sách 6 bàn thắng được đề cử cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất tại vòng bảng.

Ngày 14/3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết thông tin, tuy chỉ ghi được một bàn thắng tại VCK U20 nữ châu Á 2024 nhưng pha lập công của Ngọc Minh Chuyên lại nhận được sự đánh giá cao từ phía Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và nằm trong danh sách 6 bàn thắng được đề cử cho danh hiệu bàn thắng đẹp nhất tại vòng bảng.

Ngọc Minh Chuyên ghi bàn duy nhất cho ĐT Việt Nam tại giải châu Á. Ảnh: VFF.

Bàn thắng duy nhất của ĐT U20 Việt Nam được Ngọc Minh Chuyên ghi vào phút thứ 76, trong trận đấu gặp ĐT U20 nữ Trung Quốc tại lượt cuối của vòng bảng diễn ra vào ngày 10/3/2024.

“Dù chỉ là bàn thắng danh dự nhưng cú sút của Ngọc Minh Chuyên sẽ được nhớ mãi.

Cô thoát xuống sau đường chuyền thuận lợi của Ngân Thị Thanh Hiếu, vượt qua Wang Siqian để kiểm soát bóng trước khi tung cú sút đẹp mắt vào nóc lưới đội tuyển U20 nữ Trung Quốc”, AFC miêu tả.

Chiến thắng trong cuộc bình chọn này thuộc về bàn thắng của He Jia-shiuan (Đài Bắc Trung Hoa) với số phiếu áp đảo. Tuy nhiên, pha lập công của đại diện Việt Nam cũng giành được lượt bình chọn đứng thứ 2, cùng với bàn thắng của Suzu Amano (Nhật Bản) .

Ở vòng bán kết diễn ra vào ngày 13/3, ĐT Nhật Bản đã xuất sắc đánh bại các cô gái đến từ Australia với tỉ số 5-1, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết với U20 nữ CHDCND Triều Tiên - đội bóng đã có chiến thắng 3-0 trước U20 nữ Hàn Quốc.

Trận chung kết của giải đấu sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 16/3 (giờ Việt Nam) tại Sân vận động Jar, Tashkent, Uzbekistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn thắng duy nhất của U20 nữ Việt Nam lọt top đề cử bàn thắng đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO