BẢN TIN MẶT TRẬN: Đổi thay ở Nghi Diên

BĐT 08/08/2018 07:30

Nghi Diên (Nghi Lộc, Nghệ An) là xã hiện có 72% dân số theo đạo Công giáo. Thời gian qua cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đã động viên nhân dân đoàn kết thi đua, nỗ lực vượt khó đi lên để chung sức xây dựng nông thôn mới, góp phần làm diện mạo quê hương ngày càng khởi sắc.

BẢN TIN MẶT TRẬN: Đổi thay ở Nghi Diên

Chương trình xây dựng NTM tại huyện Nghi Lộc ngày càng hoàn thiện.

Về Nghi Diêm hôm nay, những tuyến đường chật hẹp liên thôn trước đây vốn dĩ đi lại khó khăn giờ đã được bê tông hóa thẳng tắp, cảnh nắng bụi mưa lầy đã không còn. Có được kết quả này là nhờ cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã Nghi Diên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân huy động các nguồn lực để làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, các công trình phúc lợi xã hội… (Xem chi tiết).

Mặt trận giúp người dân thoát nghèo. Để góp phần vào mục tiêu giảm nghèo bền vững, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã triển khai xây dựng các mô hình tổ chức sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân. Với sự tiếp sức của Mặt trận, hàng chục cơ sở sản xuất gia công bánh đậu xanh được hình thành đã giúp hàng nghìn hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. (Xem chi tiết).

Hiệu quả từ mô hình nuôi dê lai bách thảo. Thực hiện mô hình chăn nuôi dê lai bách thảo của Trạm Khuyến nông huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, từ tháng 8 năm 2017 đến nay, các hộ chăn nuôi dê lai bách thảo ở huyện Sơn Tịnh bước đầu đã thực hiện mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây là mô hình rất cần nhân rộng. (Xem chi tiết).

Hỗ trợ người dân Lai Châu vùng bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ. Theo thống kê của UBND huyện Phong Thổ, đợt mưa lũ vừa qua, toàn huyện có 6 người chết, 6 người mất tích, 3 người bị thương; hơn 60 ngôi nhà bị ảnh hưởng và sập hoàn toàn; 29,35 ha lúa, 4.200 m2 ao nuôi cá bị lũ cuốn trôi. (Xem chi tiết).

Tạm dừng việc sáp nhập thôn, tổ dân phố trên địa bàn Khánh Hòa. UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo tạm dừng kế hoạch sáp nhập thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, vì chưa đủ điều kiện theo quy định cho đến khi có văn bản hướng dẫn mới của Bộ Nội vụ. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Đổi thay ở Nghi Diên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO