BẢN TIN MẶT TRẬN: Lựa chọn những cán bộ Mặt trận đủ năng lực, uy tín

BĐT 17/10/2023 06:34

Để Đại hội MTTQ các cấp TP Hà Nội sắp được tổ chức chọn được những cán bộ có uy tín, gắn bó với cơ sở, có khả năng đoàn kết các tổ chức và nhân dân, MTTQ các cấp trên địa bàn Thủ đô đã tổ chức quán triệt và triển khai công tác chuẩn bị đến cán bộ Mặt trận xã, phường, thị trấn.

Ủy ban MTTQ TP Hà Nội quán triệt, hướng dẫn tổ chức Đại hội MTTQ các cấp.

Để cán bộ Mặt trận cơ sở nắm bắt được quy trình tổ chức Đại hội MTTQ các cấp mới đây, Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng đã thông tin cũng như đưa ra kế hoạch tổ chức Đại hội. Theo đó, thời gian tổ chức Đại hội cấp phường không quá 1 ngày và hoàn thành trước ngày 30/4/2024. Đại hội MTTQ cấp quận tổ chức không quá 2 ngày và hoàn thành trước ngày 30/6/2024. Quận Hai Bà Trưng cũng đã lựa chọn và chỉ đạo Ủy ban MTTQ phường Phạm Đình Hổ tổ chức Đại hội điểm cấp phường vào tháng 1/2024. (Xem chi tiết)

Thanh Hóa: Làm mới và sửa chữa 1.560 căn nhà Đại đoàn kết. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận được số tiền hơn 96 tỷ đồng, trong đó quỹ cấp tỉnh tiếp nhận hơn 24 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ huy động được cùng với nguồn vận động của các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ trực tiếp làm mới và sửa chữa 1.560 căn nhà Đại đoàn kết. (Xem chi tiết)

Quảng Ngãi: Giám sát thực hiện chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở miền núi. Vừa qua, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức giám sát Dự án 1 – giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 tại huyện Trà Bồng. (Xem chi tiết)

Tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật cho người lao động. Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ), một trong những hoạt động nổi bật được các cấp công đoàn đang nỗ lực thực hiện đó là tuyên truyền, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý liên quan đến chế độ chính sách cho NLĐ. (Xem chi tiết)

Giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống - Quảng Trị đẩy lùi tảo hôn trong đồng bào dân tộc. Miền núi tỉnh Quảng Trị là nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Cô... Do thường xuyên bị thiên tai, nhiều bản làng vùng sâu, vùng xa vẫn tồn tại một số hủ tục, trong đó có nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. (Xem chi tiết)

TP Hồ Chí Minh: Hướng dẫn đăng ký và sử dụng chữ ký số cho cán bộ, công chức Mặt trận. Ngày 16/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, vừa tổ chức đăng ký và sử dụng chữ ký số cho cán bộ, công chức cơ quan. (Xem chi tiết)

TP Thủ Đức Phát động Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023. Ngày 16/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết, vừa tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023. Buổi lễ được thực hiện tại 4 điểm, gồm: phường Phước Long A; phường Tăng Nhơn Phú A; phường Trường Thạnh và phường Long Bình. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Lựa chọn những cán bộ Mặt trận đủ năng lực, uy tín

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO