BẢN TIN MẶT TRẬN: Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại

BĐT 30/07/2023 07:00

Chiều 29/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phối hợp Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2023. Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dự và phát biểu tại buổi lễ. Cùng tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện; Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến hoan nghênh và đánh giá cao vai trò của Bộ Y tế, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện các cấp và các cơ quan, đơn vị trong nhiều năm qua đã tổ chức các hoạt động tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu từ cấp cơ sở tới Trung ương. Đây là việc làm rất có ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng, tri ân và tôn vinh của toàn xã hội đối với những người hiến máu cứu người. (Xem chi tiết)

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khảo sát việc thực hiện Nghị quyết đối với MTTQ tỉnh Lâm Đồng. Nhằm khảo sát phục vụ xây dựng báo cáo trình Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X và nghiên cứu, sửa đổi điều lệ MTTQ Việt Nam khóa IX, ngày 29/7, Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam, do ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng. (Xem chi tiết)

Giám sát đúng quy định, đúng đối tượng thụ hưởng. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, vai trò của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng để giám sát các công trình đầu tư cơ bản là vô cùng quan trọng. Do đó, MTTQ các cấp trong tỉnh Phú Thọ đã đẩy mạnh các hoạt động giám sát. Từ đó, giúp cho các công trình được đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi luôn đảm bảo chất lượng. (Xem chi tiết)

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giám sát. Theo Nghị quyết số 131/2020/QH14 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM, không còn tổ chức HĐND ở quận, phường thì việc tăng cường hoạt động giám sát của các chủ thể được giao quyền là rất cần thiết. Tuy nhiên, làm thế nào để hoạt động này có hiệu quả là vấn đề cần được quan tâm. (Xem chi tiết)

Người cán bộ có nhiều mô hình hay. Gương mẫu, đi đầu trong công việc, ông Nguyễn Ngọc Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) là tấm gương tiêu biểu trong công tác Mặt trận ở cơ sở với nhiều mô hình, cách làm hay trong công tác xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. (Xem chi tiết)

Làng giám đốc. Từ lâu, thôn Nỗ Lực (xã Thuỵ Vân, TP Việt Trì, Phú Thọ) được gọi bằng cái tên “Làng giám đốc”, bởi lẽ chỉ khoảng 1.000 hộ dân nhưng có đến 55 doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Chưa kể, nhiều người ở thôn này “thoát ly” đi làm ăn xa cũng thành lập công ty, làm ăn khấm khá. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO