Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 30/6

BĐT 30/06/2024 08:04

Bản tin Mặt trận sáng 30/6 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Ông Bùi Văn Bắc điều hành Ủy ban MTTQ thành phố Hải Phòng từ 1/7; Tránh máy móc khi sắp xếp lại đơn vị hành chính; Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số.

00:00

Ông Bùi Văn Bắc điều hành Ủy ban MTTQ thành phố Hải Phòng từ 1/7

Theo Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy, ông Cao Xuân Liên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố được nghỉ hưu hưởng chế độ Bảo hiểm xã hội từ ngày 1/7/2024.

Đồng thời, ông Bùi Văn Bắc, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam thành phố được phân công tạm thời điều hành công việc của Đảng đoàn và cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kể từ ngày 1/7/2024 cho đến khi kiện toàn xong chức danh Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. (Xem chi tiết).

Tránh máy móc khi sắp xếp lại đơn vị hành chính

Hơn 1.000 cán bộ sẽ về đâu, đặt tên phường thế nào, trụ sở sẽ sử dụng ra sao cho hiệu quả… sau khi sáp nhập đơn vị hành chính?

Đó là vấn đề được các đại biểu đặt ra tại Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo “Phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 của TPHCM” do Ủy ban MTTQ TPHCM vừa tổ chức. (Xem chi tiết).

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số

Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số, luôn được các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đặc biệt quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Trong đó, trẻ em đồng bào Khmer là đối tượng nhận được nhiều sự ưu tiên thông qua các chương trình, dự án liên quan đến lĩnh vực y tế.

Chị Lâm Thị Huệ - xã Hiệp Thành, TP Bạc Liêu chia sẻ: “Trước đây mỗi khi không được khỏe tôi thường ra tiệm thuốc tây mua vài liều về uống. Thế nhưng, thời gian gần đây tôi đã đến trạm y tế xã để nhờ bác sĩ thăm khám, thông tin về sức khỏe cũng như có thời gian điều trị cụ thể, uống thuốc đúng bệnh nên cũng nhanh khỏe hơn”. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản tin Mặt trận sáng 30/6