Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 7/10

BĐT 07/10/2024 09:17

Bản tin Mặt trận sáng 7/10 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Bình Dương: Tiếp nhận gần 107 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiên tai; Từ thiện: Minh bạch - Tận tâm - Tốc độ; Kỷ niệm ngày Nam bộ kháng chiến (23/9/1945 - 23/9/2024): ‘Thành đồng Tổ quốc’ mãi mãi vang danh.

00:00

Bình Dương:Tiếp nhận gần 107 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiên tai

Chiều 6/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương - Ban vận động cứu trợ tỉnh cho biết, tính đến nay toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận được tổng số tiền hơn 106,6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai.

Trong số tiền ủng hộ nêu trên, Công ty Cổ phần Đại Nam đã đóng góp số tiền gần 26 tỷ đồng, được chia làm 2 lần; lần gần đây nhất là ngày 2/10, công ty đã chuyển số tiền 20 tỷ đồng, trong đó 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra và 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại bởi cơn bão số 4. (Xem chi tiết)

Từ thiện: Minh bạch - Tận tâm - Tốc độ

Kể từ khi phát động, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương lớn lên từng ngày. Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã hỗ trợ đến các địa phương qua hai đợt với tổng số tiền 1.035 tỷ đồng.

Trong các buổi tiếp nhận ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại từ bão số 3, lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam đã cảm ơn những tấm lòng nhân ái của các cơ quan đoàn thể, đơn vị, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ thông qua Ban Vận động cứu trợ Trung ương. Nhiều cơ quan, tổ chức dù ở nơi xa, vẫn tới tận trụ sở UBTƯ MTTQ Việt Nam để ủng hộ trực tiếp. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng nhau dành sự quan tâm sâu sắc và tình cảm chân thành hướng về nhân dân vùng bão lũ. (Xem chi tiết)

Kỷ niệm ngày Nam bộ kháng chiến (23/9/1945 - 23/9/2024): ‘Thành đồng Tổ quốc’ mãi mãi vang danh

“Thành đồng tổ quốc”, đó là danh hiệu bất tử mà Bác Hồ đã trao cho quân và dân Nam bộ, để tôn vinh sứ mệnh thiêng liêng; một mặt trận mở đầu cho một cuộc trường kỳ kháng chiến của toàn dân tộc Việt Nam. “Thành đồng tổ quốc” là sự thể hiện tinh thần dũng cảm chiến đấu, với khí phách hiên ngang của quân và dân Nam bộ.

Tinh thần quật khởi của đồng bào Nam Bộ, Sài Gòn - Chợ Lớn tiêu biểu cho ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình cháy bỏng; đồng thời, cũng là nhân tố quan trọng tạo nên sức mạnh tổng hợp quyết định sự thành công trong những ngày Nam bộ kháng chiến. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản tin Mặt trận sáng 7/10