BẢN TIN MẶT TRẬN: TP HCM lấy ý kiến MTTQ Việt Nam khi chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa

BĐT 12/09/2023 06:24

Khi chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, nhà đầu tư, chủ đầu tư dự án phải lấy ý kiến trực tiếp người có đất bị thu hồi, cộng đồng dân cư thông qua đại diện của điểm dân cư, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể ở địa phương.

Đất trồng lúa tại TP HCM.

Đó là nội dung trong Dự thảo Nghị quyết về quy định trình tự, thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa có quy mô dưới 500 ha để thực hiện dự án trên địa bàn. (Xem chi tiết)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh yêu cầu giải quyết dứt điểm các nhiệm vụ quan trọng. Ngày 11/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Hầu A Lềnh đã chủ trì cuộc họp giao ban Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc (UBDT) tuần 36, triển khai nhiệm vụ tuần 37 năm 2023. (Xem chi tiết)

Công đoàn tỉnh Tiền Giang kết nối tìm việc làm cho người lao động. Theo báo cáo UBND tỉnh Tiền Giang, trong tháng 8/2023, Tiền Giang đã tư vấn và giới thiệu việc làm cho 3.341 lượt lao động. Trong đó, đã có 183 lao động có được việc làm ổn định. Lũy kế trong 8 tháng năm 2023, toàn tỉnh đã tư vấn và giới thiệu việc làm cho 21.911 lượt lao động. (Xem chi tiết)

Ninh Thuận: Bồi dưỡng công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Ngày 11/9, Trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Ninh Thuận tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2023 cho 90 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận. (Xem chi tiết)

Phú Yên: Hơn 10,86 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo'. Ngày 11/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên cho biết, tính đến hết ngày 31/8/2023, Quỹ Vì người nghèo các cấp trong toàn tỉnh Phú Yên đã vận động được hơn 10,86 tỉ đồng, đạt 106,5% kế hoạch năm. (Xem chi tiết)

Gần dân, lắng nghe dân. Nhiều người vẫn ví cán bộ cơ sở như “người vác tù và hàng tổng” khi phải gánh vác, giải quyết hầu hết những khó khăn, vất vả trong thực tế quản lý địa bàn từng khu phố, ấp. Thế nhưng, điều khiến cán bộ cơ sở được ví như “cánh tay nối dài” của chính quyền TPHCM chính là đã giúp ổn định, đoàn kết toàn dân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. (Xem chi tiết)

'Tiếp sức' cho đồng bào dân tộc. Những năm qua, đồng bào các DTTS huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ các chương trình, dự án của Đảng, Nhà nước, của tỉnh. Tuy nhiên, đời sống đồng bào vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Triển khai Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719) đang được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. (Xem chi tiết)

Cán bộ gương mẫu, nói đi đôi với làm. Cán bộ, đảng viên gương mẫu "nói và làm luôn", lôi cuốn và truyền cảm hứng cho người dân cùng hiến đất làm đường - ghi nhận phong trào cống hiến xây dựng nông thôn mới ở xã miền núi Văn Yên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: TP HCM lấy ý kiến MTTQ Việt Nam khi chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO