Giao thông

Bàn việc mở đường bay thẳng từ Trung Quốc đến Quảng Ninh

Ngọc Anh 30/01/2024 20:58

Ngày 30/1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã làm việc với đại diện Cục hàng không dân dụng Trung Quốc về việc mở đường bay Trung Quốc - Quảng Ninh.

Tại buổi làm việc, ông Lý Học Lợi, Phó Cục trưởng, Cục quản lý khu vực Tây Nam, Cục hàng không dân dụng Trung Quốc bày tỏ sự ấn tượng về sự phát triển vượt bậc của Quảng Ninh thời gian qua.

Đồng thời, ông Lý Học Lợi cũng đã chia sẻ một số dự định, kế hoạch tìm hiểu và triển khai hợp tác, kết nối thúc đẩy phát triển dịch vụ, du lịch, xây dựng đường bay thẳng từ một số tỉnh, thành phố của Trung Quốc đến Vân Đồn, Quảng Ninh.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QMG

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng đây là đề xuất khả thi và phù hợp, chứa đựng nhiều cơ hội phát triển mới. Quảng Ninh sở hữu sân bay, nằm tại vị trí địa lý thuận lợi, trung tâm liên kết vùng, trung chuyển hàng hóa liên vùng và quốc tế. Tỉnh đang là trung tâm thu hút, chuyển dịch đầu tư của nhiều tập đoàn quốc tế, vốn FDI năm 2023 đạt kỷ lục, là 1 trong 3 địa phương thu hút FDI đứng đầu toàn quốc… Vì vậy, việc tạo kết nối hàng không sẽ là động lực quan trọng để rút ngắn thời gian, quãng đường di chuyển giữa các khu vực, các địa phương của 2 quốc gia chia sẻ lợi ích, hợp tác liên lãnh thổ.

Trên tinh thần hợp tác toàn diện, Quảng Ninh mong muốn Cục hàng không dân dụng Trung Quốc cùng các hãng hàng không sớm mở các đường bay mới kết nối đến tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch để các hãng hàng không khai thác và phát triển bền vững, lâu dài tại tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn việc mở đường bay thẳng từ Trung Quốc đến Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO