BÀNG HOÀNG: Ra đường vì tốt nghiệp THCS không vào được THPT

Tấn Thành - Chí Đại 21/08/2017 15:07

Khoảng 33 em học sinh trên địa bàn huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam không có trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 trường công lập, cho dù các em đã tốt nghiệp THCS. Trong khi đó, tại địa phương không có Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Việc này đã khiến cho các em và phụ huynh rất lo lắng khi năm học mới đã bắt đầu.

Bà Trương Thị Vân lo lắng việc con trai mình không được vào lớp 10.

Bà Trương Thị Vân ( 43 tuổi), trú thôn Trung Phước 2, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn cho biết: “Con trai tôi là Nguyễn Văn Danh (15 tuổi) vừa tốt nghiệp THCS và nộp hồ sơ để xét tuyển vào trường THPT Nông Sơn thế nhưng không được. Mấy năm trước, học sinh sau khi hoàn thành chương trình lớp 9 thì 100% sẽ được xét tuyển vào lớp 10 tại trường THPT Nông Sơn. Nhưng năm nay áp dụng hình thức xét tuyển mới, loại 10% số em dự tuyển”.

Với cách xét tuyển này, nếu các em học sinh trượt vào lớp 10 có thể vào học ở Trung tâm giao dục thường xuyên và lớp bổ túc văn hóa, nhưng huyện Nông Sơn chỉ có duy nhất một trường THPT cấp 3. Vì vậy, con bà Vân và nhiều em học sinh khác trượt vào lớp 10 thì không biết học ở đâu.

Theo bà Vân, những ngày qua bà rất lo lắng vì sắp vào năm học mới mà con trai bà trượt vào lớp 10 giờ không biết học ở đâu. Còn nếu nghỉ học ở nhà thì cháu nó còn nhỏ không biết làm gì.

Bà lên Ban giám hiệu nhà trường THCS Quế Trung xin cho con học lại lớp 9 nhưng nhà trường bảo cháu đã đỗ tốt nghiệp THCS nên không được học lại. Nếu đưa cháu đi học ở xa nhà thì khó trong việc quản lý cháu.

Ông Lê Trí Thức (bên phải) lo con trai mình không biết học ở đâu.

Tương tự, ông Lê Trí Thức (53 tuổi), trú xã Quế Trung, huyện Nông Sơn nói: “Con tôi là Lê Quang Bảo (15 tuổi) cũng bị trượt vào lớp 10 ở trường THPT Nông Sơn. Nếu giờ để cháu ở nhà thì dễ hư hỏng mà cho cháu đi học thì không biết học ở đâu”.

Qua trao đổi, ông Nguyễn Ngọc Triêm, Cán bộ phụ trách chuyên THCS, Phòng GD&ĐT huyện Nông Sơn cho biết: “Hiện trên địa bàn huyện Nông Sơn có tổng số 332 em học sinh lớp 9, số lượng đỗ tốt nghiệp THCS là 328 em. Với cách xét tuyển vào lớp 10 năm 2017 sẽ tuyển 90% số học sinh tốt nghiệp THCS có điểm từ cao đến thấp. Vì vậy, số lượng học sinh không trúng tuyển vào lớp 10 là 33 em. Nếu các em học sinh trên địa bàn huyện trượt vào lớp 10 có thể đi học ở Trung tâm giáo dục thương xuyên hoặc đi học nghề…”.

Theo ông Triêm, năm học 2017-2018, tại Quảng Nam áp dụng hình thức xét tuyển theo Quyết định số 1809/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Nam về phê duyệt Phương án tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn tỉnh năm học 2017-2018, thì phương thức tuyển sinh năm nay sẽ tuyển 90% số học sinh tốt nghiệp THCS đăng ký vào học lớp 10.

Điểm xét tuyển gồm điểm kết quả rèn luyện, học tập và điểm cộng thêm. Cách xét tuyển sẽ căn cứ chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển, tiến hành xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BÀNG HOÀNG: Ra đường vì tốt nghiệp THCS không vào được THPT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO