Đô thị

Bàng hoàng với xe buýt vượt đèn đỏ

Đoàn Xá 01/08/2024 17:40

Trong giờ cao điểm, khi gặp đèn đỏ nhưng tài xế vẫn cho xe buýt tiếp tục chạy băng qua khiến nhiều người bất ngờ, sợ hãi.

Một chiếc xe buýt số 13 chạy tuyến Bến xe Củ Chi đi Bến xe buýt Sài Gòn khi tới giao lộ gặp đèn tín hiệu màu đỏ nhưng vẫn "băng băng" vượt qua. Mặc dù không va chạm với các phương tiện đi khác tuyến nhưng hình ảnh và clip về vụ việc khiến nhiều người búc xúc, bàng hoàng bởi đây hành vi nguy hiểm, vi phạm luật giao thông rõ ràng.

Ngày 1/8, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh xe buýt vượt đèn đỏ tại giao lộ đông phương tiện qua lại khiến người đi đường khiếp vía. Đoạn clip này thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người chia sẻ rầm rộ, bày tỏ sự bức xúc. Theo đó, vụ việc xảy ra khoảng 18 giờ ngày 30/7 trên quốc lộ 22, đoạn qua xã Tân Thới Nhì (huyện Hóc Môn, TP HCM).

Thời điểm trên, tài xế điều khiển xe buýt số 13 khi lưu thông trên quốc lộ 22 theo hướng cầu An Hạ đi ngã tư An Sương, tới nút giao thông có đèn xanh đỏ tại giao lộ với đường Nguyễn Thị Nuôi có nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ. Tuy nhiên, tài xế điều khiển xe buýt lại ngang nhiên chạy vượt đèn đỏ giữa giao lộ đông phương tiện. Vụ việc làm nhiều người đi đường sợ hãi, bởi nguy cơ va chạm, mất an toàn giao thông do thời điểm trên là giờ cao điểm. Toàn bộ vụ việc được người dân bức xúc ghi hình lại, đăng tải lên mạng xã hội. Giao lộ đèn giao thông trên là khu vực ngã ba nhưng vẫn có hẻm bên phải đường cắt với quốc lộ 22, có nhiều phương tiện xe máy chạy qua lại bởi gần đó là chợ dân.

Thời gian gần đây, liên quan tới hoạt động của các xe buýt trên địa bàn TPHCM đã có một số trường hợp tài xế bị lực lượng chức năng xử phạt vì các quy định về an toàn giao thông. Hầu hết các vụ việc đều được camera của người đi đường, người dân quay được và đăng tải lên mạng xã hội.

edit-65cfb2b61436b168e827-17224998584191632907150.jpeg
Hình ảnh xe buýt chạy băng băng dù đèn đỏ vẫn còn khá nhiều thời gian.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàng hoàng với xe buýt vượt đèn đỏ