Báo chí tuyên truyền trở thành lực lượng chủ chốt chống dịch

H.Vũ 06/07/2020 10:49

Một điểm nhấn được Bộ Thông tin và Truyền thông khái quát đó là báo chí tuyên truyền đã thực sự trở thành một trong những lực lượng chủ chốt trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tham quan các gian hàng ứng dụng các công nghệ thông tin mới trước khi diễn ra hội nghị.

Ngày 6/7, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, hoạt động trên không gian mạng tăng lên nhưng số lượng cuộc tấn công mạng giảm 26% so với 6 tháng cuối năm 2019, và giảm 27,1% so với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2019.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho biết: Trong bối cảnh khó khăn 6 tháng đầu năm 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, ngành Thông tin và Truyền thông đã nỗ lực hoàn thành mục tiêu kép đề ra trên 6 lĩnh vực quản lý nhà nước là Bưu chính, Viễn thông, Ứng dụng công nghệ thông tin, An toàn an ninh mạng, Công nghiệp ICT, Báo chí tuyên truyền. Ở cả 3 phương diện xây dựng thể chế, điều phối liên ngành và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về Viễn thông bưu chính đã thực hiện 11 đợt nhắn hơn 15 tỷ tin nhắn tới hơn 2 tỷ lượt thuê bao. 2,6 triệu tin nhắn ủng hộ với giá trị hơn 152 tỷ đồng. Thay đổi logo, âm báo cuộc gọi, tăng 50% dung lượng data mà không tăng cước. Tăng gấp đôi băng thông truy cập mà không tăng giá. Miễn phí cước data cho học sinh và giáo viên khi sử dụng nền tảng trực tuyến tới hơn 30.000 trường học.

Đây là những biện pháp chỉ có ở Việt Nam mới làm được và chỉ Việt Nam mới làm hiệu quả. Đặc biệt, doanh thu an toàn an ninh mạng 6 tháng đầu năm tăng 67,8% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, doanh thu sản phẩm nội địa so với doanh thu nhập khẩu tăng từ 37,2% năm 2019 lên 50,8% vào tháng 6 năm 2020.

Một điểm nhấn được Bộ Thông tin và Truyền thông khái quát đó là báo chí tuyên truyền đã thực sự trở thành một trong những lực lượng chủ chốt trên tuyến đầu chống dịch, đã đăng tải tổng số gần 600.000 tin, bài về dịch Covid-19. Mỗi ngày có 700 đến 1.000 tin trên báo chí, thu hút 20 đến 30 triệu lượt đọc.

Các giá trị của báo chí được thể hiện rất rõ nét. Thông tin được chứng thực, đưa thông tin hướng dẫn phòng, chống dịch và đưa thông tin vì lợi ích cộng đồng.

Tuyền thông đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông góp phần khẳng định báo chí phản ánh dòng chảy chính của xã hội tích cực, một mặt tiếp cận góc độ tuyên truyền đối ngoại về một hình ảnh Việt Nam có trách nhiệm, hiệu quả và nhân văn trong chống dịch, mặt khác cập nhật hàng ngày dư luận quốc tế và kinh nghiệm thế giới cung cấp kịp thời cho báo chí trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí tuyên truyền trở thành lực lượng chủ chốt chống dịch