Bão đã đi lệch hướng dự báo

Linh Nhi 29/07/2016 22:47

Trận bão số 1 (có tên quốc tế Mirinae) đổ bộ vào đất liền gây thiệt hại nghiêm trọng. Trước những dư luận về tính thiếu chính xác của công tác dự báo, Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đã có báo cáo và đánh giá về công tác dự báo cũng như tất cả mọi vấn đề liên quan về cơn bão số 1.

Trung tâm đã thực hiện đầy đủ các bước về diễn biến của cơn bão và truyền thông tin đi như thế nào. Bản tin cũng 3 tiếng cập nhật 1 lần, khi mà bão vào bờ thì cứ 1 tiếng có 1 bản tin rút gọn…

Tuy nhiên, với thông tin cho rằng dự báo chưa chuẩn về bão số 1, Trung tâm đã có báo cáo và đánh giá về công tác dự báo cũng như các vấn đề liên quan trong buổi họp cơn bão số 1 của Ban chỉ đạo Trung ương vào chiều ngày 28/7.

Theo đó, tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Cường- Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương khẳng định: “Trung tâm đã dự báo sát thực tế và liên tục cập nhật về tình hình, khi bão đổ bộ hạ thấp về phía Nam đã được cảnh báo sớm”.

Theo ông Cường, lúc đầu cơ quan khí tượng nhận định, khoảng 70% bão vào Quảng Ninh - Hải Phòng, còn 30% đi vào các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ. Nhưng sau đó đã đưa ra nhận định ngược lại, 70% là bão đi lệch về phía Nam, vùng Hải Phòng - Nam Định; sau đó thu hẹp vào khu vực Thái Bình - Ninh Bình. Còn khu vực ảnh hưởng bão, đã được cảnh báo từ đầu là từ Hải Phòng đến Thanh Hoá.

Đại diện Trung tâm khí tượng thủy văn cũng cho biết thêm, hiện bên Trung tâm đang tập trung cho cơn bão số 2. Được biết, đây là cơn bão có diễn biến rất phức tạp và khó dự đoán sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão đã đi lệch hướng dự báo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO