Báo Đại Đoàn Kết cần đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng

Việt Thắng 21/06/2021 12:47

Công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay có đóng góp hết sức quan trọng của báo chí, trong đó có vai trò, tiếng nói to lớn của Báo Đại Đoàn Kết.

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2021), ngày 21/6, ông Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương cùng đoàn lãnh đạo các Ban của Ban Nội chính Trung ương đã đến thăm chúc mừng các cán bộ, nhân viên, phóng viên đang công tác tại Báo Đại Đoàn Kết.

Thay mặt cho các cán bộ, phóng viên, người lao động đang công tác tại Báo Đại Đoàn Kết, nhà báo Lê Anh Đạt, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết bày tỏ vui mừng khi được lãnh đạo Ban Nội chính Trung ương đến thăm Báo Đại Đoàn Kết nhân 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Nhà báo Lê Anh Đạt khẳng định, những người làm báo bày tỏ tình cảm hết sức đặc biệt dành cho Ban Nội chính Trung ương khi công cuộc phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua đã tiếp thêm cho báo chí nhiều năng lượng.

Theo nhà báo Lê Anh Đạt, ở đó niềm tin đối với Đảng, Nhà nước, Chính phủ tăng lên rất cao, thực sự thuyết phục và gây dựng niềm tin cho mọi người dân “điểm tựa” rất lớn. Báo chí đã được tiếp thêm sức mạnh chống tham nhũng, tiêu cực.

Đặc biệt, Báo Đại Đoàn Kết và các báo đều nhận thấy tinh thần “đốt lò” không có vùng cấm, không có giới hạn. Qua đó tạo nên cho xã hội niềm tin rất lớn.

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học và Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết Lê Anh Đạt. Ảnh: Quang Vinh.

Nhắc lại truyền thống vẻ vang và đáng tự hào của Báo Đại Đoàn Kết, nhà báo Lê Anh Đạt bày tỏ, đội ngũ những người làm Báo Đại Đoàn Kết rất tự hào về truyền thống và luôn luôn phấn đấu làm sao cho xứng đáng với tờ báo; đi cùng với cuộc đấu tranh trường kỳ của dân tộc cho đến bây giờ là cuộc chiến chống Covid-19.

“Những người đang công tác tại Báo Đại Đoàn Kết rất tự hào về truyền thống, trách nhiệm của mình. Do đó, đang nỗ lực để báo tốt hơn, mạnh mẽ hơn, có được đóng góp thiết thực hơn cho đất nước. Báo Đại Đoàn Kết sẽ thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình trong phản biện, tập hợp, đoàn kết ở trong và ngoài nước thực hiện đại đoàn kết dân tộc, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội, đóng góp thiết thực hơn cho đất nước”, nhà báo Lê Anh Đạt nhấn mạnh.

Chúc mừng Báo Đại Đoàn Kết luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong thời gian qua, ông Nguyễn Thái Học cho biết, luôn nhìn nhận và đánh giá cao tiếng nói của Báo Đại Đoàn Kết - tờ báo có tiếng nói trung thực, thẳng thắn, quyết liệt trong việc phát hiện đưa tin đấu tranh, góp phần làm sáng tỏ nhiều hành vi tiêu cực tham nhũng, nhiều vụ án tiêu cực tham nhũng trên khắp mọi miền của đất nước.

Theo ông Nguyễn Thái Học, việc nhà báo Lê Anh Đạt vừa được giao nhiệm vụ Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết là điều kiện để Báo Đại Đoàn Kết tiếp tục phát huy truyền thống của mình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Thái Học cũng chia sẻ, trong công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay, báo chí có đóng góp vai trò hết sức quan trọng. Trong vai trò của báo chí nói chung có tiếng nói to lớn của Báo Đại Đoàn Kết.

“Đồng chí Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc luôn luôn quan tâm và có tình cảm sâu sắc đối với Báo Đại Đoàn Kết về những bài viết, phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng”, ông Học nói.

Ông Nguyễn Thái Học cũng cho biết, hiện Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng lo lắng sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và dịch bệnh thì công tác phòng, chống tham nhũng có trùng xuống không. Do đó Tổng Bí thư đã có nhiều buổi làm việc với Trưởng ban Nội chính Trung ương để yêu cầu các cơ quan chức năng phải mạnh mẽ đấu tranh chống tham nhũng không ngừng, không nghỉ.

“Vừa rồi nhiều địa phương, nhiều đơn vị đã phát hiện, xử lý nhiều hành vi tiêu cực liên quan đến tham nhũng với tinh thần “không có vùng cấm”, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, thực hiện theo đúng theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư. Vì vậy Báo Đại Đoàn Kết cần hưởng ứng chủ trương, tinh thần của Tổng Bí thư góp phần vào công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng hiện nay”, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đại Đoàn Kết cần đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO