Báo Đại Đoàn Kết trao học bổng 'Quỹ thiện tâm' cho học sinh nghèo tại Đồng Tháp

19/01/2016 13:06

Ngày 19/1/2016, tại Đồng Tháp, Báo Đại Đoàn Kết phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội khuyến học tỉnh Đồng Tháp trao 10 suất học bổng từ “Quỹ Thiện Tâm” cho 10 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi ở 3 huyện Hồng Ngự, Châu Thành, Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Ông Lê Quốc Khánh trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tỉnh Đồng Tháp.

Đây là hoạt động thường xuyên nằm trong Chương trình “Mỗi ngày một học bổng”, từ nguồn “Quỹ Thiện Tâm” do Tập đoàn Vingroup và Báo Đại Đoàn Kết phối hợp tài trợ.

Đến thời điểm này, ở khu vực ĐBSCL, Đồng Tháp là tỉnh thứ 7 được “Quỹ Thiện Tâm” dành tặng. Trước đó là các tỉnh như Kiên Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Bến Tre, An Giang, Bạc Liêu.

Nguồn học bổng tuy không lớn, nhưng đây là nguồn động viên kịp thời cho các em học sinh nghèo hiếu học, là động lực giúp các em vươn lên trên con đường học tập.

10 em học sinh được nhận học bổng trong dịp này.

Em Võ Bảo Linh, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Thạnh Lợi, huyện Tháp Mười, học sinh giỏi nhiều năm liền, là 1 trong 10 em học sinh được nhận học bổng dịp này tâm sự: Gia đình làm ruộng khó khăn, nhưng ba mẹ vẫn quyết tâm cho em theo đuổi việc học tập. Đợt nhận học bổng này em là học sinh duy nhất của trường vinh dự được nhận. Em sẽ sử dụng hiệu quả nguồn học bổng của Báo Đại Đoàn Kết cho việc học tập.

Ông Lê Quốc Khánh, Trưởng Đại diện Báo Đại Đoàn Kết khu vực ĐBSCL cho biết: Nguồn quỹ không lớn, nhưng đây là nguồn động viên kịp thời cho các em vươn lên trên con đường học tập.

Ông Lê Quốc Khánh cũng mong muốn MTTQ và các ban ngành đoàn thể của tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội khuyến học phát biểu tại buổi trao học bổng.

Ghi nhận sự đóng góp hỗ trợ của Tập đoàn Vingroup và Báo Đại Đoàn Kết, bà Nguyễn Thị Nhàn, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Đồng Tháp cho biết: Tên của chương trình “Mỗi ngày một học bổng” rất thiết thực và ý nghĩa. Đây là sự sẻ chia của quý Báo đối với các em học sinh nghèo của tỉnh mở đầu cho năm 2016 ở Đồng Tháp. Đợt nhận học bổng này chủ yếu là các em học sinh của các huyện biên giới tỉnh, rất khó khăn.

Dịp trao học bổng của Báo có điểm đặc biệt là buổi trao học bổng đầu tiên của Hội khuyến học năm mới 2016…

Quốc Khánh - Quốc Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đại Đoàn Kết trao học bổng 'Quỹ thiện tâm' cho học sinh nghèo tại Đồng Tháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO