Giáo dục

Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nguyễn Hoài 11/06/2024 13:37

Dù tỉnh Hậu Giang có quy mô thí sinh không lớn, nhưng Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn lưu ý các điểm thi trên địa bàn tỉnh phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các khâu của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trước khi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra, Bộ GDĐT đã tổ chức nhiều đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Sáng 11/6, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác Bộ đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

bo-truong-kiem-tra-tai-diem-thi-truong-thpt-vi-thanh-3.jpg
Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác Bộ kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Tại điểm thi Trường THPT Vị Thanh (TP Vị Thanh) và Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A), Bộ trưởng đã kiểm tra cơ sở vật chất, các địa điểm dự kiến là phòng thi chính thức, phòng thi dự phòng, phòng quản lý đề thi, bài thi, phòng hội đồng; khu vực dự kiến là nơi làm phách, chấm thi bài thi tự luận của tỉnh Hậu Giang.

Điểm thi Trường THPT Vị Thanh là một trong những điểm thi có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất của tỉnh Hậu Giang với 635 thí sinh và 27 phòng thi.

Theo thông tin từ ông Lê Duy Ngọc - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Vi Thanh, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cơ sở vật chất của điểm thi đã cơ bản hoàn tất. Ngoài phòng thi chính thức, điểm thi còn bố trí 2 phòng thi dự phòng, 2 phòng chờ.

bo-truong-kiem-tra-tai-diem-thi-truong-thpt-vi-thanh-2.jpg
Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn cùng đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị của 2 điểm thi Trường THPT Vị Thanh (TP Vị Thanh) và Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A).

Ông Ngọc cho biết, nhà trường cũng dã tổ chức quán triệt quy chế thi đến tất cả học sinh, giáo viên. Hiện nay, công tác ôn tập cho học sinh vẫn đang được tiếp tục và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 20/6. Mọi khâu chuẩn bị cho kỳ thi của điềm thi đã sẵn sàng.

Còn tại điểm thi Trường THPT Tầm Vu, điểm thi này có 442 thí sinh dự thi tại 19 phòng thi.

Ông Nguyễn Hoàng Trung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, các điều kiện chuẩn bị cho tổ chức kỳ thi đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, công tác ôn tập cho học sinh, đặc biệt là học sinh trung bình, yếu đang được nhà trường tích cực thực hiện. Trường cũng đã thành lập đội hỗ trợ cho các thí sinh dự thi, những năm trước đội hỗ trợ hoạt động rất tích cực và hiệu quả.

Trao đổi với cán bộ, giáo viên làm công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường THPT Vị Thanh và Trường THPT Tầm Vu, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ thi của các điểm thi đã được tính toán chi tiết, các điều kiện chuẩn bị nhìn chung đã sẵn sàng.

Bộ trưởng đánh giá cao công tác ôn tập cho học sinh của các trường, trong đó đã dành sự quan tâm đến từng nhóm học sinh, đồng thời huy động được lực lượng hỗ trợ chu đáo cho thí sinh.

bo-truong-kiem-tra-tai-diem-thi-truong-thpt-tam-vu.jpg
Dù Hậu Giang có quy mô thí sinh dự thi không lớn nhưng Bộ trưởng Bộ GDĐT lưu ý, các điểm thi phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các khâu của kỳ thi.

Với các điểm thi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, Bộ trưởng Bộ GDĐT nhấn mạnh, còn hơn 10 ngày nữa sẽ tới kỳ thi chính thức, mặc dù tỉnh Hậu Giang có quy mô thí sinh không lớn, song đây là kỳ thi của cả nước nên cần cẩn thận tối đa, bởi sai sót từ một địa phương sẽ ảnh hưởng tới cả nước.

Lưu ý về công tác in sao, vận chuyển đề thi, bài thi, Bộ trưởng đề nghị, tỉnh Hậu Giang tuân thủ cao nhất các quy định về bảo mật, với sự phối hợp tối đa của ngành Công an cho công tác này.

Bộ trưởng Bộ GDĐT lưu ý, tất cả các khâu, các nội dung đều phải có phương án dự phòng.

Đề cập tới việc một vài năm gần đây xuất hiện trường hợp gian lận sử dụng công nghệ cao, Bộ trưởng lưu ý cần đặc biệt đề phòng vấn đề này.

Trong đó, quan tâm nhắc nhở, tuyên truyền, giáo dục cho học sinh; phát huy tối đa trách nhiệm của cán bộ coi thi, lấy tinh thần của con người ứng phó với công nghệ cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024