Xã hội

Bảo hiểm xã hội Đồng Nai: Đẩy mạnh truyền thông hoàn thành mục tiêu

Lan Hương 30/10/2023 19:20

Đây là nội dung đáng chú ý của Công văn số 1959/BHXH-TT về đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn vừa được Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai ban hành.

image.daidoanket.vn-images-upload-huongltl-10302023-_truyen-thong-doanh-nghiep.jpg

Nhằm đẩy mạnh truyền thông chính sách BHXH, BHYT những tháng cuối năm, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023, BHXH Đồng Nai vừa ban hành Công văn số 1959/BHXH-TT để đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn.

Theo đó, Giám đốc BHXH tỉnh yêu cầu Trưởng các phòng nghiệp vụ, Giám đốc BHXH các huyện, thành phố Long Khánh tập trung truyền thông về kết quả triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT của ngành BHXH Việt Nam; một số nội dung cơ bản về dự thảo Luật BHXH sửa đổi; truyền thông về ý nghĩa, giá trị của việc hưởng lương hưu hằng tháng (có lương hưu và được cấp thẻ BHYT miễn phí trong suốt thời gian hưởng lương hưu) và những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần nhằm hạn chế việc người lao động hưởng BHXH một lần.

Tính đến cuối tháng 9/2023, toàn tỉnh có gần 2,9 triệu người tham gia BHYT. Tổng số người tham gia BHXH bắt buộc là hơn 771,1 ngàn người, chiếm 50,1% lực lượng lao động. Có hơn 753,8 ngàn người tham gia bảo hiểm thất nghiệp, chiếm 46,7% lực lượng lao động.​

Bên cạnh đó, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, nhất là cấp ủy, chính quyền cấp cơ sở (cấp huyện, xã) để tiếp cận người dân nhằm tăng cường truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình thông qua việc thành lập các tổ, nhóm truyền thông trực tiếp, hội nghị truyền thông lồng ghép trong các buổi sinh hoạt Chi bộ, Tổ dân phố, các hội - đoàn thể.

Đồng thời, kêu gọi, vận động các đơn vị, cá nhân, các mạnh thường quân tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tiếp nhận các sản phẩm truyền thông chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp để thực hiện truyền thông đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo hiểm xã hội Đồng Nai: Đẩy mạnh truyền thông hoàn thành mục tiêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO