Báo thế giới nói gì về đội tuyển nữ Việt Nam?

b.phúc (tổng hợp) 18/07/2023 07:34

Tờ Forbes tin rằng đội tuyển nữ Việt Nam đủ khả năng ghi bàn đầu tiên, giành điểm đầu tiên hoặc thậm chí là giành chiến thắng đầu tiên trong trận đấu với Bồ Đào Nha.

World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 tại 2 quốc gia Australia và New Zealand. Vòng đấu bảng diễn ra từ ngày 20/7 đến 3/8/2023 với 32 đội chia làm 8 bảng đấu.

Theo Dân Trí, trước thềm World Cup nữ 2023, tạp chí Forbes đã có bài đánh giá về 4 đội bóng ở bảng E là Mỹ, Hà Lan, Việt Nam và Bồ Đào Nha. Trong đó, Forbes không hề đánh giá thấp đội tuyển nữ Việt Nam, dù đội bóng mới có lần đầu tiên tham dự World Cup.

Nhận định về đội bóng của HLV Mai Đức Chung, tờ Forbes bình luận: "Ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup, đội tuyển nữ Việt Nam đã lọt vào bảng đấu khó khăn. Cơ hội vượt qua vòng bảng của đội bóng này gần như không thể. Họ cần tập trung thể hiện tốt bản thân. Đội tuyển nữ Việt Nam luân phiên sử dụng đội hình gồm 4 hoặc 5 hậu vệ. Nhưng với bất kỳ đội hình nào, họ đều có xu hướng tiếp cận trận đấu thiên về phòng ngự. Họ chắc chắn phải quyết tử phòng ngự ở World Cup 2023, nhất là khi gặp những đối thủ mạnh như Mỹ và Hà Lan.

Trước thềm World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu một vài trận đấu giao hữu khá tốt. Tuy nhiên, ở trận đấu giao hữu cuối cùng trước giải đấu, họ đã bị Tây Ban Nha ghi tới 9 bàn.

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, Mai Đức Chung là người khá thú vị. Ông đã dẫn dắt các thế hệ đội tuyển nữ Việt Nam trong nhiều năm qua. Ở tuổi 70, ông cùng đội bóng lần đầu tham dự World Cup. HLV Mai Đức Chung từng nhiều lần muốn chia tay đội tuyển nữ Việt Nam để nghỉ ngơi nhưng do đội bóng không có người thay thế phù hợp nên ông vẫn cầm quân cho tới ngày nay.

Huỳnh Như là cầu thủ nữ đáng chú ý nhất đội tuyển nữ Việt Nam. Cô đang là cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử đội bóng với 64 pha lập công. Thế nhưng, một bàn thắng ở World Cup có ý nghĩa hơn tất cả số bàn thắng khác của Huỳnh Như cộng lại. Kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu của Huỳnh Như là tài sản vô giá cho đội tuyển nữ Việt Nam trong lần đầu dự World Cup 2023".

Tờ Forbes hy vọng đội tuyển nữ Việt Nam có thể giành điểm số lịch sử ở World Cup. Họ bình luận thêm: "Khả năng cao đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thua Mỹ trong trận ra quân. Nhưng chắc chắc, họ không muốn thua đậm vì sẽ mất tinh thần. Tuy nhiên, trận đấu với Bồ Đào Nha mang tới cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam có thể làm nên lịch sử. Họ đủ khả năng ghi bàn thắng đầu tiên, giành điểm số đầu tiên hoặc thậm chí là giành chiến thắng đầu tiên ở World Cup".

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2023 khi chạm trán với Mỹ vào lúc 8h ngày 22/7.

Nguồn: TTXVN.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo thế giới nói gì về đội tuyển nữ Việt Nam?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO