Pháp luật

Bắt 11 đối tượng mua bán trái phép cần sa qua mạng

Ngọc Anh 14/06/2024 19:29

Lực lượng Công an đã bắt giữ 11 đối tượng, thu hơn 7,5 tỷ đồng tiền mặt của đường dây mua bán cần sa trái phép trên không gian mạng.

Ngày 14/6, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, đơn vị vừa chủ trì phối hợp với Công an các địa phương triệt phá đường dây lợi dụng không gian mạng để mua bán trái phép cần sa.

Cầm đầu đường dây là đối tượng Nguyễn Phi Cơ (29 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).

Cơ quan điều tra xác định đây là “tụ điểm” mua bán ma tuý số lượng lớn trên không gian mạng, hoạt động trên quy mô cả nước với phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi, tổ chức chặt chẽ, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng.

Bản thân các đối tượng trong đường dây và khách hàng không biết mặt nhau, chỉ liên lạc qua các hội nhóm trên ứng dụng Telegram, Viber. Việc mua bán thông qua chuyển khoản ngân hàng và dịch vụ chuyển phát nhanh.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác lập chuyên án, huy động Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hạ Long và các Phòng nghiệp vụ có liên quan để tập trung đấu tranh.

2cc5a362-090b-470f-a3f0-bed2f9e8b04b.jpeg
Lực lượng chức năng đã thu giữ lượng lớn ma tuý cần sa, tiền mặt và các công cụ phương tiện phục vụ đóng gói, nguỵ trang ma tuý. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Trong 2 ngày 11-12/6, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Quảng Nam, Quảng Bình… đồng loạt tổ chức bắt 11 đối tượng. Đồng thời, tiến hành khám xét các kho hàng tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy nêu trên.

Các lực lượng chức năng đã thu giữ một lượng lớn cần sa đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ, cùng rất nhiều công cụ phương tiện phục vụ việc đóng gói, ngụy trang hàng hóa, các thiết bị điện tử và trên 7,5 tỷ đồng tiền mặt.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra, truy xét mở rộng chuyên án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 11 đối tượng mua bán trái phép cần sa qua mạng