Bắt các đối tượng có hành vi mua bán người

X.Ngọc 21/12/2022 08:34

Ngày 20/12, thông tin từ công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đang tạm giam Nguyễn Hữu Dương (SN 1992, trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn (SN 1995, trú phường Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Thạch Thị Kim Nhung (SN 2002, trú tại phường 9, TP Trà Vinh) để điều tra, làm rõ hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Đối tượng Nguyễn Hữu Dương tại cơ quan công an.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh phát hiện Nguyễn Hữu Dương bế một trẻ sơ sinh thuê xe ô tô đi về hướng cầu Cổ Chiên qua tỉnh Bến Tre có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Khi đến địa phận xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên người Nguyễn Hữu Dương có nhiều loại giấy tờ như giấy cam kết cho con, biên bản về việc nhặt em bé bị bỏ rơi, giấy chứng sinh có chữ ký và đóng dấu đỏ với dòng chữ “Bệnh viện Từ Dũ, TP Hồ Chí Minh”... Ngay sau đó Nguyễn Hữu Dương được đưa về cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Hữu Dương đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo lời khai ban đầu, Dương thông qua mạng xã hội Facebook, kết nối với Thạch Thị Kim Nhung và được Nhung đặt vấn đề muốn cho 1 trẻ sơ sinh làm con nuôi với giá 20 triệu đồng và được Dương đồng ý. Trưa ngày 4/12, Dương đón xe khách từ TPHCM đến điểm hẹn tại khóm 1, phường 8, TP Trà Vinh gặp Thạch Thị Kim Nhung. Cùng thời gian đó, Nguyễn Hoàng Tuấn điều khiển xe mô tô chở Nhung và 2 con ruột của Nhung (1 bé 22 tháng tuổi và 1 bé 50 ngày tuổi) đến gặp Dương (Tuấn và Nhung sống chung như vợ chồng, không có đăng ký kết hôn, Nhung và Tuấn có thỏa thuận cho con với giá 20 triệu đồng). Tại đây, Nhung giao bé 50 ngày tuổi cho Dương và được Dương đưa số tiền 18 triệu đồng, còn 2 triệu đồng Dương xin bớt. Sau đó, Dương thuê xe chở em bé đi TPHCM với ý định bán cho người khác thì bị phát hiện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt các đối tượng có hành vi mua bán người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO