Pháp luật

Bắt cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Nguyễn Quốc 18/12/2023 20:36

Ngày 18/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

z4986356106163_d0aadbb6ed7bd318eea08f9485d183b7.jpg
Đối tượng Võ Chí Thành. Ảnh: A.Hùng.

Đối tượng vừa bị bắt giữ là Võ Chí Thành (31 tuổi, trú tại phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) là cán bộ tín dụng tại một ngân hàng trên địa bàn.

Trước đó, một nạn nhân (trú tại thành phố Huế) là khách hàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng của Thành. Thành đã nhiều lần mượn tiền của nạn nhân này để làm thủ tục đáo hạn cho khách và rủ nạn nhân góp tiền mua bất động sản.

Do có mối quan hệ thân quen, nạn nhân đã tin tưởng và nhiều lần chuyển tiền cho Thành mượn. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Thành không làm thủ tục đáo hạn cho khách mà dùng số tiền đó để trả nợ cá nhân. Được biết, nạn nhân đã 3 lần chuyển tiền cho Thành với tổng số tiền 8,3 tỷ đồng.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định, với thủ đoạn mượn tiền đáo hạn ngân hàng và góp vốn mua bán bất động sản, Thành đã chiếm đoạt tiền của nhiều người với số tiền là hơn 25 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt cán bộ ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO