Bắt cặp vợ chồng trốn truy nã 24 năm

Đoàn Xá 04/10/2023 16:29

Thay đổi chỗ ở liên tục, lên các tàu đánh cá trên biển để tránh sự truy nã của công an, cặp vợ chồng này cũng bị bắt sau 24 năm.

Ngày 4/10, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Nguyễn Văn Mai (66 tuổi) và Phan Thị Thủy (65 tuổi) cùng ngụ ấp 3, xã Hậu Thạnh Đông (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) sau nhiều năm truy nã. Được biết, Mai và Thuỷ là vợ chồng, đã bị lực lượng chức năng ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm nhiều năm trước vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan Công an, vào năm 1999, cặp vợ chồng Mai-Thủy bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Long An) ra quyết định truy nã về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với mức án 13 năm tù đối với Thủy và 6 năm tù đối với Mai. Tuy nhiên cả hai đã bỏ trốn khỏi địa phương. Trong suốt 24 năm lẩn trốn này, 2 đối tượng liên tục thay đổi chỗ ở, theo các tàu đánh cá trên biển và ít tiếp xúc với người lạ để che giấu thân phận và tránh sự truy bắt của lực lượng công an.

Đối tượng Thuỷ khi bị bắt.

Tuy nhiên, sau 24 năm lẩn trốn ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trong nước, đối tượng Mai và Thủy bị lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Long An chủ trì, phối hợp Công an phường Long Bình, thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ khi đang đi bán vé số trên địa bàn phường Long Bình, thành phố Biên Hòa.

Bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình. Hiện các đối tượng đã được đưa về cơ quan công an tỉnh Long An để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt cặp vợ chồng trốn truy nã 24 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO