Báo Đại Đoàn Kết Kinh tế

Bắt đầu tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Bắt đầu tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Việc tổ chức Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn – An tâm – An vui” thể hiện quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng TMĐT, nhà bán hàng và người tiêu dùng nhằm xây dựng môi trường mua sắm minh bạch, giàu trải nghiệm và củng cố niềm tin.

Tối ngày 14/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là sự e ngại về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, vấn đề hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng là một thực trạng nổi cộm của cả thương mại điện tử (TMĐT) cũng như thương mại truyền thống. 

Việc tổ chức Tuần lễ thương mại điện tử và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2025 với chủ đề “An toàn – An tâm – An vui” thể hiện quyết tâm của Bộ Công Thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng TMĐT, nhà bán hàng và người tiêu dùng nhằm xây dựng môi trường mua sắm minh bạch, giàu trải nghiệm và củng cố niềm tin.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng. Ảnh: BTC.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng. Ảnh: BTC.

Với chủ đề xuyên suốt này, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái kết nối toàn diện cho lĩnh vực TMĐT.

Điểm nhấn của lễ khai mạc là phiên Mega LIVE đặc biệt với sự tham gia của các lãnh đạo các cục, vụ của Bộ Công Thương, bao gồm: Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số và ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước. Cùng tham gia còn có ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam và nhà sáng tạo nội dung Ngọc BamBoo.

Trong phiên live, các đại diện đã đưa ra các hướng dẫn chi tiết, trực quan giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật - hàng giả thu hút hàng triệu lượt xem, cho thấy mối quan tâm lớn của cộng đồng về tính minh bạch của nguồn gốc lẫn chất lượng hàng hóa.

Các đại diện đã đưa ra các hướng dẫn chi tiết, trực quan giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: BTC.
Các đại diện đã đưa ra các hướng dẫn chi tiết, trực quan giúp người tiêu dùng phân biệt hàng thật - hàng giả. Ảnh: BTC.

Bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Thương mại điện tử Deli Việt Nam chia sẻ, Online Friday là sự kiện quan trọng để các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, đồng thời mang đến cho người mua sắm những trải nghiệm mua sắm trực tuyến vui vẻ, an tâm và nhiều ưu đãi thiết thực.

Trong khi đó, đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh kêu gọi sự chung tay của cộng đồng người có tầm ảnh hưởng, các nhà sáng tạo nội dung và nhà bán hàng cùng thực hiện và chia sẻ các video ngắn gắn hashtag #AnTamVuiSam #TuHaoHangViet và #OnlineFriday, nhằm giúp người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa chất lượng cao, nâng cao nhận thức về quyền lợi khi mua sắm trực tuyến, đồng thời khuyến khích nhà bán hàng và nhà sáng tạo tuân thủ tiêu chuẩn minh bạch, trách nhiệm.

TikTok Shop đặt mục tiêu đạt 1 tỷ lượt tiếp cận cho các nội dung liên quan đến Tuần lễ TMĐT do cộng đồng sáng tạo và nhà bán hàng tạo ra, qua đó thúc đẩy hàng trăm nghìn đơn hàng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Hồ Hương