Pháp luật

Bắt đối tượng giả danh cán bộ trại giam để lừa tiền

Đông A 16/09/2024 15:42

Lê Tuấn Dũng (SN 1997, trú tại TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) bị bắt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 16/9, Công an tỉnh Sơn La cho biết vừa tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Tuấn Dũng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

img-4809-1726452215975-412.jpeg
Đối tượng Dũng (áo đen) vừa bị bắt giữ.

Cơ quan Công an tỉnh Sơn La cho biết, Lê Tuấn Dũng (SN 1997, trú tại TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) là đối tượng từng có tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn phạm tội của Dũng được xác định: Dũng tìm kiếm, khai thác các thông tin trên mạng xã hội Facebook, các trang tin tức của các tỉnh, thành phố, trang Tin tức Sơn La để phát hiện các bài đăng liên quan đến các vụ án, các bị can và các bị cáo... bị các đơn vị chức năng bắt giữ, khởi tố, truy tố, xét xử.

Sau đó, Dũng gây dựng mối quan hệ với người thân, bạn bè của các bị can, bị cáo, phạm nhân đang bị giam, giữ, rồi đóng giả là người đã phạm tội hoặc người đang bị giam giữ, chấp hành án cùng để liên hệ về gia đình kêu vất vả, hối lỗi, muốn xin gia đình chạy tiền để được giảm án.

Tiếp đó, Dũng cho số điện thoại và giới thiệu số điện thoại đó là số liên hệ của cán bộ trại giam, nhà tạm giữ để người nhà của các trường hợp phạm tội liên hệ.

Dũng tiếp tục vào vai giả mình là cán bộ trại giam, cán bộ nhà tạm giữ yêu cầu người thân của những trường hợp phạm tội chuyển tiền vào số tài khoản mà Dũng sử dụng để "lo việc" cho người phạm tội.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định, trong tháng 8/2024 Dũng đã chiếm đoạt của gia đình phạm nhân L.V.T số tiền 22 triệu đồng, gia đình phạm nhân V.V.T số tiền 8 triệu đồng bằng các thủ đoạn trên.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra vụ việc và phát đi thông báo cảnh báo trước những thủ đoạn lừa đảo của đối tượng Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đối tượng giả danh cán bộ trại giam để lừa tiền