Bắt giam cựu giáo viên cùng lừa đảo 20 ôtô

Bắc Vũ 17/03/2016 14:34

Sáng ngày 17/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng về tội chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu cơ quan tổ chức, trong đó có 1 từng là giáo viên.

Bắt giam cựu giáo viên cùng lừa đảo 20 ôtô

Đối tượng Đặng Hồng Anh và các xe ô tô, tang vật vụ án.

Các đối tượng bị bắt và khởi tố bao gồm Đặng Hồng Anh (37 tuổi), Trần Duy Đông (30 tuổi) đều trú tại huyện Yên Thành, Phạm Thế Anh (34 tuổi) trú tại huyện Diễn Châu.

Theo cơ quan điều tra, thời gian gần đây liên tục nhận được thông tin trình báo của các chủ cửa hàng cho thuê xe ô tô tự lái trên địa bàn tỉnh Nghệ An về việc bị một số đối tượng chiếm đoạt ô tô bằng hình thức thuê xe rồi sau đó không đem đến trả.

Quá trình lập chuyên án và điều tra, cơ quan chức năng xác minh được từ tháng 11/2015 đến 3/2016, Đặng Hồng Anh và Trần Duy Đông tới các điểm cho thuê xe tự lái trên địa bàn tỉnh Nghệ An lần lượt thuê 20 chiếc ô tô con với thời gian thuê mỗi xe 1-2 tháng.

Sau thuê được xe, Anh và Đông đưa giấy tờ đăng ký xe gốc đến nhờ Phạm Thế Anh dùng máy để làm giả các đăng ký theo tên và bằng lái mang tên mình. Sau khi có giấy tờ đứng tên mình, Anh và Đông đưa xe đến các tiệm cầm đồ ở TP Vinh để cắm với số tiền từ 150-400 triệu mỗi xe.

Bắt giam cựu giáo viên cùng lừa đảo 20 ôtô - 1

Chiếc xe tang vật của vụ án.

Quá trình theo dõi, ngày 10/3 lực lượng công an đã bắt giữ Anh và Đông khi hai làm đối tượng đang thuê 1 chiếc xe con 4 chỗ ở huyện Diễn Châu rồi làm giấy tờ giả chạy vào TP Vinh để cầm cố.

Khám xét trong người Anh và Đông, cảnh sát thu được nhiều tài liệu là đăng ký xe giả cùng nhiều giấy tờ liên quan đến việc thuê và cầm cố xe.

Tại cơ quan điều tra, Đặng Hồng Anh khai nhận từng là giáo viên tiểu học ở huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Lương thấp nên Anh đã bỏ nghề rồi câu kết với Đông thực hiện các phi vụ lừa đảo để lấy tiền tiêu xài.

Trước khi bị bắt giữ, , Đặng Hồng Anh bị bắt giữ về tội đánh bạc vào tháng 11/2015, đang được cho tại ngoại chờ xét xử. Riêng Phạm Thế Anh khai nhận làm giả các đăng ký xe cho Đông và Anh để lấy tiền công 200.000-500.000 đồng/chiếc.

Được biết, sau khi bắt giữ Đặng Hồng Anh và đồng bọn, cơ quan công an thu giữ được 18 xe ô tô giá trị ước tính khoảng 10 tỉ đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giam cựu giáo viên cùng lừa đảo 20 ôtô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO