Pháp luật

Bắt giam thương lái rởm lừa tiền nông dân

Đoàn Xá 16/03/2024 09:18

Bằng thủ đoạn trả giá cao hơn thị trường, Luân đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền của nông dân nuôi lợn.

Ngày 16/3, tin cơ quan CSĐT Công an huyện Thủ Thừa (tỉnh Long An) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Minh Luân (36 tuổi, ngụ ở xã Trung Hòa, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan công an, vào khoảng cuối năm 2023, trên địa bàn huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An liên tục xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản (lợn thịt) của nông dân với thủ đoạn tinh vi.

Cụ thể ngày 25/10/2023, ông Huỳnh Văn Út (72 tuổi, xã Mỹ Phú) cần bán lợn đã liên lạc thương lái để bán. Tuy nhiên, có một nhóm người tự xưng người làm thuê cho thương lái đến cân lợn và chở tám con lợn thịt của ông Út đi trước. Những người này nói dối rằng vài tiếng nữa thương lái sẽ đến trả hết tiền sẽ bắt tiếp bốn con lợn còn lại. Tuy nhiên, đợi mãi không thấy người lái lợn tới trả tiền, ông Út liên hệ thì điện thoại không liên lạc được nên đã trình báo công an. Qua định giá, tám con lợn thịt có trọng lượng 882kg, trị giá 43.218.000 đồng.

Bằng thủ đoạn tương tự, nhóm người này cũng chiếm đoạt của bà V.N.A (40 tuổi, xã Mỹ An) chín con lợn, trị giá 44.100.000 đồng và của một người dân ở ấp Bình Lương 2, xã Bình Thạnh chín con lợn, trị giá 50.911.000 đồng.

Nhận tin báo của các bị hại, lực lượng Công an huyện Thủ Thừa xác lập chuyên án, chỉ đạo các lực lượng phối hợp nhanh chóng điều tra truy xét đối tượng lừa đảo. Nhận định những người này thực hiện hành vi lừa đảo táo tợn, áp dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, làm bị hại mất cảnh giác, giao tài sản.

Lần theo dấu từ các xe chở lợn và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra tìm ra thủ phạm là Võ Minh Luân. Ngày 22/2, Ban Chuyên án quyết định phá án, bắt giữ Luân để điều tra, xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Luân khai nhận làm nghề mua bán lợn thịt ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang và các huyện, thành phố giáp ranh với tỉnh Long An... Do làm ăn thất bại, Luân thiếu tiền nhiều người, không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Luân thường trả giá mua lợn thịt cao hơn giá mua của các thương lái khác, sau khi lừa bắt được lợn, đối tượng bán cho một thương lái khác, lấy tiền tiêu xài.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

v.jpg
Đối tượng Luân tại cơ quan công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giam thương lái rởm lừa tiền nông dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO