Bắt giữ 3 người cho vay lãi nặng, thu lời bất chính hàng tỷ đồng

Đình Minh 02/09/2023 19:28

Với thủ đoạn lập nên các tiệm cầm đồ để hoạt động tín dụng đen, 3 người đàn ông ở Thanh Hóa đã cho hàng trăm người dân vay tiền với lãi suất ‘cắt cổ’, từ đó thu lời bất chính hàng tỷ đồng.

Ngày 2/9, tin từ Công an huyện Yên Định cho biết, trong ngày 29/8, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với 3 người để điều tra về tội “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Từ trái qua phải: Hoàng Anh, Trung, Tân bị bị bắt vì tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Cụ thể, 3 người này gồm: Trịnh Văn Trung (30 tuổi, trú thôn Phố Kiểu, xã Yên Trường); Trịnh Minh Tân (32 tuổi, trú thôn Mỹ Hoà); Nguyễn Hoàng Anh (29 tuổi, trú thôn Lương lợi), cùng ở xã Yên Tâm.

Trước đó, vào ngày 24/8, Công an huyện Yên Định đã đồng loạt ra quân, bắt giữ 3 người này với hành vi hoạt động tín dụng đen núp bóng tiệm cầm đồ. Tại chỗ, Công an đã thu giữ 2 xe ô tô, 2 sổ đỏ, 5 điện thoại và một số tang vật khác.

3 người này khai nhận, từ năm 2021 đến khi bị bắt, đã cho hàng trăm người dân trên địa bàn huyện Yên Định vay với lãi suất 3.000 – 5.000đ/triệu/ngày, tương đương lãi suất 109,5% 182,5 %/năm, thu lời bất chính hàng tỷ đồng.

Hiện vụ án đang tiếp tục được Công an làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ 3 người cho vay lãi nặng, thu lời bất chính hàng tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO