Bắt giữ đối tượng cầm dao vào nhà đâm chủ nợ

Cẩm Kỳ 20/09/2023 17:57

Cầm cố giấy tờ để vay tiền, khi chưa có tiền để trả Phan Quang Tâm đột nhập vào nhà rồi  đâm chủ nợ bị thương.

Chiều 20/9, nguồn tin từ Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), đơn vị vừa tạm giữ đối tượng Phan Quang Tâm (35 tuổi, quê quán xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ; trú tại xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) về hành vi dùng dao đâm một người dân trên địa bàn xã Lâm Trung Thủy.

Phan Quang Tâm tại cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 4h sáng cùng ngày, anh Trần Huy Sô (trú tại thôn Trung Đông, xã Lâm Trung Thủy) vừa ngủ dậy thì phát hiện một người đàn ông mặc bộ đồ đen, đeo găng tay đen ở trong nhà của mình.

Nghi là kẻ gian lẻn vào nhà trộm cắp tài sản, anh Sô liền hô hoán rồi cùng người nhà và hàng xóm vây bắt người đàn ông này.

Trong lúc vây bắt, anh Sô không may bị người đàn ông lạ này dùng dao đâm vào người dẫn đến bị thương, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Tại cơ quan công an, Phan Quang Tâm khai nhận, cách đây khoảng một tháng, đối tượng đến nhà anh Trần Huy Sô để vay 50 triệu đồng và cầm cố Căn cước công dân cùng bằng lái xe.

Sau đó, do cần giấy tờ để vào miền Nam, nhưng chưa có tiền để trả nợ nên Tâm đã nảy sinh ý đồ đột nhập nhà anh Sô để lấy trộm giấy tờ và tài sản.

Hiện, Công an huyện Đức Thọ đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ đối tượng cầm dao vào nhà đâm chủ nợ