Giáo dục

Bất ngờ mức điểm sàn của nhiều trường Đại học tư thục phía Nam

Đoàn Xá 19/07/2024 16:50

Không chỉ những trường ĐH top trên, năm 2024 này, nhiều trường ĐH tư thục ở phía Nam cũng áp mức điểm sàn để nâng chất lượng đầu vào.

Sau khi nhiều trường ĐH công lập có danh tiếng, công bố điểm sàn xét tuyển kỳ thi tuyển sinh, theo phương thức điểm thi tốt nghiệp THPT, tới lượt nhiều trường ĐH tư thục cũng công bố mức điểm sàn. Dù vậy, mức điểm sàn của các trường tư có thấp hơn đôi chút so với các trường công ở cùng những ngành nghề, lĩnh vực đào tạo tương đương.

Cụ thể, Trường đại học Văn Hiến vừa công bố xét tuyển đại học chính quy năm 2024, theo kết quả thi tốt nghiệp năm 2024, kết quả học bạ THPT và điểm thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia TP.HCM. Đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, điểm sàn xét tuyển 39 ngành của trường có mức dao động từ 15 - 18 điểm.

Ngoài ra, với một số ngành đặc biệt như ngành điều dưỡng thì tổng điểm trung bình chung của các tổ hợp môn đạt từ 19,5 điểm (thi tốt nghiệp THPT) và học lực năm lớp 12 đạt loại khá trở lên. Bên cạnh đó, một số ngành như thanh nhạc và ngành piano, đạo diễn điện ảnh, truyền hình và ngành công nghệ điện ảnh, truyền hình... cũng có những quy định riêng, chủ yếu liên quan tới năng khiếu từng bộ môn.

Trong khi đó, trường đại học Văn Lang cũng công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, dao động từ 16 đến 18 điểm.

Các ngành thuộc khối nghệ thuật như thanh nhạc, piano, diễn viên kịch, điện ảnh - truyền hình, đạo diễn điện ảnh, truyền hình, cùng hai ngành "hot" của trường quan hệ công chúng và truyền thông đa phương tiện có mức điểm sàn là 18 điểm.
Riêng đối với các ngành khoa học sức khỏe gồm y khoa, răng - hàm - mặt, dược học, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học, thí sinh cần đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Tương tự, trường đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) cũng vừa công bố điểm sàn xét tuyển theo phương thức xét kết quả thi THPT năm 2024 của 25 ngành đào tạo. Cụ thể, điểm sàn theo tổ hợp 3 môn của phương thức này là 15 điểm với tất cả các ngành. Riêng ngành dược học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ mức điểm sàn của nhiều trường Đại học tư thục phía Nam