Bắt nhóm đối tượng gây rối, cản trở thi công Dự án KCN Nam Sơn - Hạp Lĩnh

Đ.Sơn 04/12/2021 13:30

Ngày 3/12, Công an huyện Tiên Du (Bắc Ninh) cho biết, vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm Nguyễn Thị Nội (56 tuổi), Nguyễn Văn Tấn (36 tuổi), Nguyễn Văn Khôi (30 tuổi) và Đoàn Văn Đồng (50 tuổi, cùng trú tại thôn An Động, xã Lạc Vệ) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Theo cơ quan điều tra, sáng ngày 30/11, trong khi các lực lượng đang triển khai bảo vệ thi công Dự án KCN Nam Sơn - Hạp Lĩnh, nhóm đối tượng này đã có hành vi gây rối, cản trở trái phép và chống người thi hành công vụ. Đáng chú ý, đối tượng Nguyễn Văn Khôi không có quyền lợi trong diện đền bù của dự án nhưng vẫn tham gia chống người thi hành công vụ. Các đối tượng được xác định là nghe theo lời kích động, xúi giục nên dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật.

Trước đó, ngày 29/11, Công an huyện Tiên Du đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Thị Sắc (57 tuổi) và Nguyễn Thị Cánh (53 tuổi, cùng ở thôn An Động, xã Lạc Vệ) về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Quá trình điều tra, Công an huyện Tiên Du xác định Sắc và Cánh là 2 đối tượng có vai trò chủ mưu, cầm đầu, tích cực tuyên truyền, xúi giục, lôi kéo người dân thôn An Động vi phạm pháp luật.

Được biết, Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh có quy mô hơn 300 ha, phục vụ mục đích phát triển công nghiệp. Trong đó, phần diện tích của thôn Xuân Hội và An Động (xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du) hơn 47,7 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nhóm đối tượng gây rối, cản trở thi công Dự án KCN Nam Sơn - Hạp Lĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO