Pháp luật

Bắt quả tang hai mẹ con tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma tuý

Cẩm Kỳ 16/12/2023 19:23

Sau một thời gian theo dõi, lực lượng chức năng đã bắt quả tang hai mẹ con chuyên cung cấp ma tuý cho các dân chơi trên địa bàn và các huyện lân cận với phương thức giao dịch kín kẽ.

Ngày 16/12, nguồn tin từ Công an TP Hà Tĩnh, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ hai đối tượng có hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma tuý.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Liêm Thanh (20 tuổi, trú tại tổ dân phố 6, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) và Hoàng Thị Thúy Vân (46 tuổi, mẹ của Thanh).

mecon.jpg
Hoàng Thị Thuý Vân cùng con trai Nguyễn Liêm Thanh bị bắt vì tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma tuý. Ảnh: CA TPHT

Theo tài liệu cơ quan điều tra, thời gian gần đây, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an TP Hà Tĩnh phối hợp Công an phường Nam Hà phát hiện một đối tượng có biểu hiện hoạt động mua bán trái phép chất ma túy.

Sau quá trình theo dõi, lực lượng chức năng xác định đối tượng chuyên cung cấp ma tuý cho các dân chơi trên địa bàn và các huyện lân cận với phương thức giao dịch kín kẽ. Đặc biệt, không giao dịch trực tiếp với con nghiện mà giấu ma tuý tại các địa điểm được chỉ định, sau khi nhận được tiền, đối tượng mới ra ám hiệu cho người mua lấy hàng. Để tránh bị phát hiện, đối tượng chỉ giao dịch với người quen.

Rạng sáng ngày 15/12, tổ công tác Công an TP Hà Tĩnh phát hiện Nguyễn Liêm Thanh đang di chuyển tại khu vực ngã tư đường Võ Liêm Sơn giao đường Phan Đình Phùng có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành vây ráp, yêu cầu kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trên người Thanh có một túi nilon trong suốt đựng 3 viên nén màu ghi, nghi là ma túy. Qua đấu tranh, Thanh khai nhận, 3 viên nén trên là thuốc lắc, do mẹ là Hoàng Thị Thúy Vân đưa cho để mang đi bán cho người khác kiếm lời. Ngay sau đó, lực lượng Công an TP Hà Tĩnh đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn đối với Hoàng Thị Thúy Vân.

tangvat.jpg
Tang vật vụ án. Ảnh: CA TPHT

Khám xét chỗ ở của Vân (có địa chỉ tại phường Nam Hà), lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 15 túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng có khối lượng 19,8523 gram, 7 viên nén màu ghi có khối lượng 4,7297 gram.

Đối tượng Vân khai nhận, tất cả số chất tinh thể và viên nén kể trên đều là ma tuý.

Được biết, Hoàng Thị Thúy Vân là vợ của Nguyễn Huy Cảnh, người từng bị bắt giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2016. Thời điểm công an đột kích vào nhà vợ chồng Cảnh - Vân, lực lượng chức năng thu giữ được 1,3kg ma túy dạng đá, ma túy dạng cỏ, nhiều đao kiếm và súng.

Hiện, Công TP Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt quả tang hai mẹ con tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma tuý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO