Bầu chọn VĐV tiêu biểu: Tiếc cho Vương Thị Huyền

An Chi 15/01/2016 07:25

Lần đầu tiên lực sĩ Vương Thị Huyền có tên trong danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, hy sinh và những chiến công của cô trong năm 2015. Chỉ có phần tiếc nuối cho VĐV quê Bắc Giang khi cô chỉ đứng ở vị trí thứ 6 khi kết quả cuộc bình chọn VĐV tiêu biểu năm 2015 được công bố.

Bầu chọn VĐV tiêu biểu: Tiếc cho Vương Thị Huyền

VĐV Vương Thị Huyền.

Đúng như dự đoán, với bảng thành tích vô cùng ấn tượng trong năm 2015, Ánh Viên đã không có đối thủ trong cuộc bình chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc. Cụ thể, với số phiếu rất cao là 1.031, Ánh Viên đã vượt xa người đứng thứ hai là VĐV Nguyễn Thị Huyền (điền kinh, 619 phiếu). VĐV đứng thứ ba là Lý Hoàng Nam (quần vợt, 585), thứ tư là Phan Thị Hà Thanh (TDDC, 501)…

Việc VĐV Ánh Viên giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2015 là rất xứng đáng sau một năm có nhiều thành tích vang dội trên đấu trường quốc tế của VĐV người Cần Thơ. Điều mà giới chuyên môn cảm thấy chưa hài lòng về kết quả cuộc bầu chọn năm nay là trường hợp của VĐV cử tạ Vương Thị Huyền. Cô xứng đáng có mặt trong tốp 3, sau những gì đã làm được trên cả tuyệt vời trong năm 2015.

Vương Thị Huyền sinh ra trong một gia đình nghèo thuần nông có ba anh chị em tại xã Tiến Thắng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Huyền đến với cử tạ ở đội Hà Nội khi 16 tuổi - đội tuổi khá muộn khi “nhập môn” môn cử tạ. Kể từ năm 2012, Huyền trở thành lực sĩ số một hạng 48kg tại các giải trẻ quốc gia với thông số chuyên môn cao nhất nhì Việt Nam. Một năm sau đó, cô được đặc cách lên tập huấn tuyển Việt Nam.

Cuối năm 2014, Vương Thị Huyền mới bắt đầu được giới chuyên môn chú ý khi tạo nên kỷ lục sáng giá nhất tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 với tổng cử 181kg, hơn mức cũ tới 5kg. Tuy nhiên, năm 2015 mới là năm toả sáng của đô cử người Bắc Giang. Cô trở thành nữ lực sĩ đầu tiên của cử tạ Hà Nội giành HCV châu Á khi giành 2 HCV, 1 HCB tại Giải vô địch cử tạ châu Á 2015, hạng 48kg.

Chưa hết, Vương Thị Huyền xuất sắc giành 2 HCB và một HCĐ ở hạng cân 48kg nữ tại giải cử tạ thế giới 2015 đang diễn ra tại Houston, Mỹ hồi tháng 11. Cô trở thành VĐV nữ đầu tiên của Việt Nam giành HCV thế giới môn cử tạ. Thành tích của Huyền đáng nể hơn khi cô vượt đương kim Á quân Olympic người Nhật Bản Hiromi Miyake 1kg.

Mức tổng cử 194kg của Huyền còn mở thêm một “cửa” rất sáng cho hy vọng tranh chấp huy chương tại Olympic 2016. Thành quả 194kg của Huyền vượt qua mức HCĐ Olympic 2012 của Ryang Chun Hwa (CHDCND Triều Tiên) tới 2kg.

Sau giải thế giới, Huyền vẫn chưa giành được suất chính thức tới Olympic 2016 vì Liên đoàn cử tạ quốc tế mới xét tiêu chuẩn đầu tiên thông qua xếp hạng đồng đội, trong khi đội nữ Việt Nam quá yếu. Tuy nhiên, chắc chắn Huyền sẽ đoạt vé khi Liên đoàn xét đến tiêu chuẩn cá nhân trực tiếp.

Không chỉ có thành tích rất ấn tượng, hình ảnh mà Vương Thị Huyền để lại với làng thể thao nước nhà chính là cái cách mà cô vượt qua những cú sốc, những nỗi đau và những mất mát lớn. Đúng vào những ngày đầu tiên cô được gọi tập trung ĐTQG, Huyền nhận hung tin mẹ cô qua đời. Huyền rất ân hận vì mình không kịp nhìn mặt mẹ lần cuối. Không biết bao nhiêu ngày, Huyền cứ vừa nâng tạ vừa rơi nước mắt vì nhớ và thương mẹ, rồi buổi tối lại ngồi lặng lẽ khóc trong phòng.

Nhưng cũng chính từ những mất mát đó, đã hun đúc nên một Vương Thị Huyền luôn mạnh mẽ, bền bỉ và không ngừng cố gắng. Thành quả ngày hôm nay với nhà tân vô địch châu Á cũng là món quà tri ân mà cô muốn dành tặng cho người mẹ đã mất – người luôn bên cô trong những lúc khó khăn.

Một năm thi đấu rất thành công với nhiều chiến tích, vinh quang, việc Vương Thị Huyền được đề cử trong danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc 2015 là hoàn toàn xứng đáng. Thế nhưng, sẽ là sự ghi nhận thực tế hơn nếu như Huyền có một vị trí trong tốp dẫn đầu của cuộc bình chọn, bởi nếu xét trên góc độ của thành tích ở môn cơ bản như cử tạ, Vương Thị Huyền còn vượt qua cả Ánh Viên vì giành HCB thế giới, HCV châu Á, trong khi VĐV người Cần Thơ chủ yếu có những tấm huy chương ở sân chơi khu vực.

Tất nhiên, Vương Thị Huyền không buồn vì mình chỉ đứng thứ 6 trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu, bởi với cô đây mới chỉ là sự khởi đầu. Phía trước Huyền còn nhiều đỉnh cao để chinh phục và cơ hội có danh hiệu VĐV tiêu biểu vẫn cũng không ít.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bầu chọn VĐV tiêu biểu: Tiếc cho Vương Thị Huyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO