Bế mạc cuộc họp Ban điều hành ASOSAI lần thứ 54

Nguyễn Thúy - Lan Hương 25/07/2019 14:41

Chiều 24/7, tại Kuwait, Cuộc họp Ban điều hành lần thứ 54 đã chính thức bế mạc, khép lại 2 ngày làm việc với tinh thần xây dựng và trách nhiệm. Các thành viên Ban điều hành ASOSAI đã thống nhất cao các chương trình nghị sự được đặt ra tại cuộc họp với mục tiêu chung hướng tới kiểm toán thúc đẩy phát triển bền vững.

Bế mạc cuộc họp Ban điều hành ASOSAI lần thứ 54

Bế mạc cuộc họp Ban điều hành ASOSAI lần thứ 54.

Với sự tham gia của 12 nước thành viên Ban điều hành (BĐH) ASOAI và 2 nước Thổ Nhỹ Kỳ và Kazakstan thuộc Ủy ban kiểm toán với vai trò quan sát viên, Cuộc họp BĐH với 24 chương trình nghị sự đã được thông qua với sự thống nhất cao của các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) thành viên.

Ngoài việc thông qua đề xuất thực hiện Tuyên bố Hà Nội của KTNN Việt Nam với 2 mục tiêu chiến lược về thúc đẩy chia sẻ kiến thức và phát triển năng lực trong kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững và giải quyết các thách thức môi trường và mục tiêu chiến lược về kiểm toán các mục tiêu phát triển bền vững. Các SAI thành viên BĐH cũng thống nhất cao việc thành lập Ủy ban đặc biệt để nghiên cứu thành lập Nhóm làm việc mới của ASOSAI nhằm nghiên cứu về kiểm toán thúc đẩy phát triển bền vững. KTNN Việt Nam cùng các SAI Trung Quốc, Thổ Nhỹ Kỳ, Nepal, Thái Lan, Nhật Bản đảm nhiệm vai trò thành viên của Ủy ban này.

Tại các phiên họp chung, các thành viên BĐH đã cùng thảo luận nhiều nội dung quan trọng, như: Báo cáo hợp tác với các tổ chức khu vực EUROSAI và AFROSAI; Báo cáo về dự án nghiên cứu ASOSAI lần thứ 12; Báo cáo của Nhóm công tác ASOSAI về kiểm toán môi trường; Báo cáo của Nhóm công tác kiểm toán môi trường, nhóm công tác kiểm toán CNTT, Nhóm công tác dữ liệu lớn INTOSAI…

BĐH cũng nghe Tổng KTNN Bangladesh trình bày báo cáo số về thời gian và địa điểm Cuộc họp BĐH ASOSAI 55 năm 2020. Theo đó Cuộc họp BĐH lần thứ 55 sẽ được tổ chức tại thủ đô Dhaka vào tháng 3 năm 2020.

Đặc biệt, tại Cuộc họp BĐH lần thứ 54, ASOSAI đã ký Biên bản ghi nhớ với ARABOSAI nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác liên khu vực trong lĩnh vực kiểm toán công. Biên bản ghi nhớ này mở ra những cơ hội mới trong hợp tác giữa 2 khu vực kiểm toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bế mạc cuộc họp Ban điều hành ASOSAI lần thứ 54

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO